10 bài tập đơn giản mà hiệu quả đến bất ngờ giúp cho đôi mắt luôn luôn tinh tường

6:49 12/09/2017 | 180 Lượt xem

Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển, phụ nữ phải làm việc nhiều với màn hình máy tính, điện thoại,…vv. Điều này làm cho mắt của không chỉ chị em chúng ta mà còn của con cái, chồng hay người thân của bạn trở nên yếu đi và có thể dẫn đến cận […]

Ngày nay, khi công nghệ thông tin phát triển, phụ nữ phải làm việc nhiều với màn hình máy tính, điện thoại,…vv. Điều này làm cho mắt của không chỉ chị em chúng ta mà còn của con cái, chồng hay người thân của bạn trở nên yếu đi và có thể dẫn đến cận thị. Với 10 bài tập đơn giản cho mắt mà PhunuDoisong.vn cung cấp cho các bạn, hi vọng chị em cùng người thân luôn có một đôi mắt sáng!

1. Nhấp nháy mắt trong vòng 2 phút

Bài tập này tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại mang rất nhiều hiệu quả đấy các bạn ạ. Nó giúp tăng tuần hoàn máu trong mắt của chúng ta.

 

2. Xoay đầu của bạn chuyển động tròn đồng thời nhìn chằm chằm về phía trước

Bạn xoay đầu từ phải qua trái, rồi đưa lên hạ xuống. Bài tập này cũng làm tăng tuần hoàn máu trong mắt đấy nhé.

3. Nhìn sang bên phải, sau đó bạn từ từ di chuyển mắt nhìn sang trái. Làm tương tự theo hướng ngược lại.

4. Nhắm mắt lại  và thư giãn. Bóng tối được cho là giúp tăng cường các tế bào kích thích ánh sáng trong mắt bạn, do đó tầm nhìn của bạn có thể rõ ràng hơn.

5. Di chuyển mắt theo những hướng khác nhau. Nhìn bên trái, lên và xuống; di chuyển mắt của bạn trong chuyển động tròn, sau đó vẽ thành một hình số tám.

6. Nhắm chặt mắt trong ba đến năm giây, sau đó mở mắt.  Điều này giúp thư giãn cơ mắt và tăng tuần hoàn máu lên mắt.

7. Dùng ngón tay nhẹ nhàng đẩy thái dương của bạn. Duy trì hành động này trong khoảng hai giây.Sau đó , lặp lại bốn đến năm lần. Việc này cải thiện dòng chảy của dịch màng trong mắt.

8. Giữ đôi mắt mở , từ từ nhìn các vật có hình dạng đơn giản đến phức tạp

9. Nhắm từ từ mắt lại và từ từ di chuyển tròng mắt của bạn lên và xuống. Lặp lại 5 đến 10 lần.

10. Mở rộng tầm đôi mắt của bạn bằng cách tập  nhìn  gần và ra xa dần.

Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng trước một bức tường trống. Đặt ngón tay cái của bạn khoảng 25-35cm ở phía trước khuôn mặt của bạn và tập trung 10-15 giây. Sau đó, bạn tiếp tục nhìn ra xa hơn vào một vật từ 3-4,5m trong 10-15 giây.
Sau 10-15 giây, hãy tập trung lại vào ngón cái. Thực hành động tác này trong năm lần.

Bài tập này giúp bạn có một cái nhìn xa và tầm nhìn của bạn sẽ được mở rộng.

Ngoài ra để có một đôi mắt khỏe, ngoài việc tập nhìn 10 bài tập trên một cách thường xuyên. Bạn hãy bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin A, C,D, E như các thực phẩm màu đỏ như caf rốt, cà chua,… và bổ sung Omega thường xuyên nhé!

————————————————————-

Ruby biên dịch từ Brightside

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan