11 điều người mất ngủ cần tránh vào ban đêm. Điều thứ 3 nhiều người đang phạm phải.

5:50 11/09/2017 | 94 Lượt xem

Mất ngủ là một hiện tượng xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ của bản thân người bị mất ngủ. Việc mất ngủ gây tâm lý chán chường, mệt mỏi khi bắt đầu ngày mới. PhunuDoisong.vn xin mách bạn 11 điều người mất ngủ cần tránh vào ban đêm. 1. Ngừng uống nhiều nước trước khi […]

Mất ngủ là một hiện tượng xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ của bản thân người bị mất ngủ. Việc mất ngủ gây tâm lý chán chường, mệt mỏi khi bắt đầu ngày mới. PhunuDoisong.vn xin mách bạn 11 điều người mất ngủ cần tránh vào ban đêm.
1. Ngừng uống nhiều nước trước khi đi ngủ! Nếu bạn uống nước trong 1-2 giờ trước khi ngủ, bạn có thể cần phải thức dậy 2-3 lần để đi vệ sinh đấy nhé.
2. Hãy tránh các thói quen ngủ vào bất kỳ thời gian trong ngày. Tạo một thói quen đáng tin cậy và thời gian ngủ của bạn, để bộ não của bạn sẽ được chuẩn bị phù hợp cho mọi công việc!


3. Giữ khoảng cách với đồ điện tử của bạn trước khi đi ngủ. Trong trường hợp bạn sẽ tiếp tục sử dụng Facebook ngay trước khi đi ngủ, độ sáng màn hình trên điện thoại hoặc máy tính của bạn sẽ kích thích tăng cường trí não hoạt động và sẽ làm phiền đến quá trình nghỉ ngơi ngay sau đó (thường là sẽ cần 1 khoảng thời gian khá lâu để có thể đi vào giấc ngủ )
4. Nếu bạn có thói quen đọc sách vào khoảng thời gian khuya muộn, bạn nên cố gắng tránh nó. Bạn có thể đọc sách của bạn sớm hơn một chút và sau đó cất hết vấn đề về nó sang một bên. Bạn không bao giờ nên mang theo suy nghĩ về cuốn sách của bạn trước khi đi ngủ.
5. Đừng bao giờ mua một chiếc nệm ít tiền. Bởi vì một chiếc nệm chất lượng cao sẽ giúp cho bạn nghỉ ngơi thoải mái,  điều này sẽ giữ cho bạn sảng khoái và khoẻ khoắn hơn khi thức giấc . Vì vậy,hãy nên sử dụng nệm tốt hơn!


6. Có bữa ăn tối của bạn không ít hơn 2 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn ngủ trên dạ dày còn no, cơ thể bạn có thể giữ cho bạn tỉnh táo trong quá trình tiêu hóa. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới thời gian ngủ ,vì bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu
7, Tập thể dục làm cho bạn cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, hãy tập không ít hơn 1 giờ trước khi ngủ.
8. Nếu bàn chân của bạn thấy lạnh (vào mùa đông ), nó rất có thể sẽ làm cho bạn cảm thấy khó khăn để nghỉ ngơi. Hãy thử sử dụng một số miếng dán nóng hoặc đơn giản chỉ là tất để làm cho đôi chân ấm áp.
9. Làm cho cơ thể thích nghi dần về thời gian ban đêm và ngủ. Bắt đầu có một lịch trình, đi vệ sinh, đánh răng và rửa mặt. Cơ thể của bạn sẽ “tự” chuẩn bị để nghỉ ngơi.
10. Không uống cappuccino, coffee ít nhất 4 giờ trước khi nghỉ ngơi. Bạn có nhận thấy rằng caffeine giúp cơ thể bạn vững chắc hơn và làm bạn cảm thấy tươi mới? Vì vậy, ngược lại nếu uống nó vào buổi tối, nó khiến bạn phải ở lại tỉnh táo! Điều này không ổn chút nào.
11. Có được vị trí ngủ tốt nhất, để tránh bị đau lưng và vai hoặc thậm chí là cổ khi bạn thức dậy. Bạn nên cố gắng nằm nghiêng, hạn chế nằm sấp vì nó có thể gây chèn ép nội tạng!

Uytki biên dịch

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan