15 lý do Tại sao các bác sĩ khuyên bạn nên ăn Chuối mỗi ngày

5:03 22/09/2017 | 76 Lượt xem

Chuối là một thực phẩm từ tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Hãy cùng PhunuDoisong.vn tìm hiểu 15 lý do này tại sao bạn nên thêm nó vào chế độ hàng ngày nhé. 1. Kiểm soát huyết áp Nếu bạn có huyết áp cao, hãy ăn 2 quả chuối mỗi ngày. Bởi chúng có hàm […]

Chuối là một thực phẩm từ tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Hãy cùng PhunuDoisong.vn tìm hiểu 15 lý do này tại sao bạn nên thêm nó vào chế độ hàng ngày nhé.

1. Kiểm soát huyết áp

Nếu bạn có huyết áp cao, hãy ăn 2 quả chuối mỗi ngày. Bởi chúng có hàm lượng natri và kali cao, rất tốt cho việc kiểm soát huyết áp và sức khoẻ tim mạch nói chung. Chúng cũng giúp hệ tuần hoàn của cơ thể cung cấp oxy cho não, duy trì nhịp tim bình thường và cân bằng lượng nước.

2. Chữa táo bón

Chất xơ trong chuối giúp đi tiêu. Nếu bạn đang gặp rắc rối khi đi vệ sinh thì chuối là một “bài thuốc” rất giúp ích trong trường hợp này. Chúng thúc đẩy việc phục hồi và duy trì các cử động ruột thường xuyên mà không cần dùng thuốc nhuận tràng.

3. Cung cấp năng lượng

Vitamin, khoáng chất và carbohydrate với hàm lượng đường thấp đều có trong chuối. Do vậy, chuối là một nguồn năng lượng vô cùng tuyệt vời. Thật là tuyệt khi ăn chúng ngay trước khi luyện tập thể thao. 2 quả chuối có thể giúp bạn duy trì cho một buổi tập kéo dài 1 tiếng rưỡi.

4. Chữa bệnh ợ nóng

Chuối có chứa chất kháng acid tự nhiên vì vậy nếu bạn bị ợ nóng, hãy ăn chúng nhé.

5. Tốt cho thiếu máu

Chúng giúp kích thích sản sinh hồng cầu và hemoglobin vì vậy nếu bạn bị thiếu máu hoặc thiếu sắt trong chế độ ăn uống của bạn hãy bổ sung thêm chuối nhé.

6. Cải thiện bệnh trầm cảm

Chuối chứa tryptophan mà cơ thể chuyển đổi thành serotonin – hoóc môn hạnh phúc – giống như sô cô la, có thể giúp cải thiện bệnh trầm cảm một cách bất ngờ nếu như ăn thường xuyên.

7. Giúp xương khỏe mạnh

Ngoài các lợi ích về tim mạch, kali trong chuối giúp tăng cường sức khoẻ của xương bằng cách giảm lượng canxi thải ra qua nước tiểu, giúp ngăn ngừa thoái hóa xương.

8. Cải thiện loét dạ dày

Đặc điểm của chuối là rất mềm mại dễ tiêu hóa. Khi ăn vào cơ thể, chúng bảo vệ lớp lót dạ dày khỏi axit và các kích ứng, làm cải thiện tình trang loét dạ dày tốt hơn.

9. Tốt cho các dây thần kinh

Chuối điều tiết lượng đường trong máu và giàu vitamin B tự nhiên làm bạn bình tĩnh hơn.

10. Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Chuối làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn. Đặc biệt hữu ích cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt.

11. Tốt cho tim

Chất xơ, kali, vitamin C và B6 tìm thấy trong chuối là những chất rất tuyệt vời cho trái tim của bạn. Chúng liên quan trực tiếp đến giảm 49% nguy cơ mắc bệnh thiếu máu cục bộ , và cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

12. Cải thiện hệ tiêu hóa

Chuối có khả năng chống lại chứng ợ nóng, tiêu chảy và táo bón vì chúng dễ tiêu hóa.

13. Giảm cân

Ăn chất xơ từ trái cây và rau cải giúp giảm cân, cộng với chuối có chứa ít calo (khoảng 100 calo), rất tốt cho quá trình ăn kiêng và hành trình giảm cân của bạn.

14. Chất chống oxy hoá

Chúng chứa các chất chống oxy hoá có ích cho sức khoẻ bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các bệnh thoái hóa.

15. Cải thiện tình trạng của thận

Kali là cần thiết cho việc kiểm soát huyết áp và cải thiện tình trạng của thận. Do đó, hãy ăn chuối mỗi ngày nếu bạn bị các vấn đề liên quan về thận nhé!

Chúc bạn đọc cùng gia đình luôn khỏe mạnh!

Ruby biên dịch

17 Reasons Why A Banana A Day Will Keep The Doctor Away

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan