5 hậu quả khôn lường của mất ngủ đã được cảnh báo trên toàn thế giới, bạn nên biết

3:09 30/09/2017 | 83 Lượt xem

HÃY XEM MẤT NGỦ NGUY HIỂM ĐẾN NHƯỜNG NÀO! 1. ALZHEIMER’S Trong một nghiên cứu năm 2013 do Đại học Hopkins của John (JHU) tiến hành, các nhà nghiên cứu kết luận rằng thói quen ngủ kém có thể là nguyên nhân của bệnh Alzheimer (ALS). Hơn nữa, nghiên cứu tương tự kết luận rằng […]

HÃY XEM MẤT NGỦ NGUY HIỂM ĐẾN NHƯỜNG NÀO!

1. ALZHEIMER’S

Trong một nghiên cứu năm 2013 do Đại học Hopkins của John (JHU) tiến hành, các nhà nghiên cứu kết luận rằng thói quen ngủ kém có thể là nguyên nhân của bệnh Alzheimer (ALS). Hơn nữa, nghiên cứu tương tự kết luận rằng thiếu ngủ có thể đẩy nhanh tiến triển của bệnh. Nghiên cứu này được khởi xướng lại bởi các nghiên cứu lâu năm, cho rằng giấc ngủ là điều cần thiết để loại bỏ sự tích tụ những điều không quan trọng trong não.


Những người tham gia việc nghiên cứu đều nhận thấy họ có xu hướng nửa nhớ nửa quên 1 vấn đề vừa xảy ra trong 1 khoảng thời gian đủ lâu

2. Ung thư tiền liệt

Đã có một nghiên cứu gồm 2.425 người đàn ông ở Iceland tuổi từ 45 đến 70. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông có vấn đề về giấc ngủ có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt khoảng 60%. Bất ngờ hơn, con số này tăng lên gấp đôi khi những này cho rằng họ khó ngủ. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều nguy hiểm kinh hoàng. Ngủ thiếu khiến đàn ông bị ung thư nhanh vào giai đoạn cuối.

Các nhà khoa học xác định mối tương quan giữa bệnh ung thư và tình trạng thiếu ngủ khi ở mức thấp melatonin. Melatonin là một chất hóa học quan trọng để ngăn chặn sự phát triển khối u. Khi chất này quá thấp – cũng như những người bị mất ngủ – nó sẽ có thể đẩy nhanh sự phát triển ung thư.

3. Bệnh lý mạch máu

Theo thuật ngữ đơn giản, giấc ngủ kém là điều khủng khiếp đối với sức khoẻ tim mạch. Ngủ kém đã liên quan đến bệnh tim mạch trong nhiều năm. Tuy nhiên, gần đây các nhà khoa học mới tìm ra mối liên hệ mạnh mẽ hơn lúc trước. Trong một nghiên cứu 14 năm về 657 nam giới Nga, 2/3 số người bị chứng đau tim cũng bị rối loạn giấc ngủ.

Ngoài ra, các đối tượng báo cáo chứng rối loạn giấc ngủ có nguy cơ phát triển nhồi máu cơ tim gấp 2,6 lần, và có khả năng bị đột quị từ 1,5 đến 4 lần.

4. Tiểu đường

Nhóm nghiên cứu đã kết luận rằng có mối liên hệ giữa bệnh tiểu đường và thói quen ngủ kém. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Chicago lại tiếp tục mở rộng mối liên quan này. Sẽ có bệnh béo phì tiềm năng – một căn bệnh được biết đến trước bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngủ ít có thể làm trầm trọng thêm sự tích tụ các mức axit béo trong máu. Điều này có thể làm xấu tình trạng cơ thể và không thể cân bằng lượng đường trong máu.

Trong nghiên cứu của 19 người đàn ông, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ngủ chỉ bốn giờ trong ba đêm liên tục có mức axit béo cao hơn trong máu – tăng 30% so với những người nhận được 8 giờ ngủ.

5. Trầm cảm dẫn đến tự sát

Đây là một điều đáng ngạc nhiên và rất đáng lo ngại. Năm 2014, được tiến hành tại Trường Y thuộc Đại học Stanford, các nhà nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa thiếu ngủ và tỷ lệ tự sát. Trong suốt 10 năm nghiên cứu, 20 trong số 420 người tham gia tự tử có báo cáo là ngủ không đủ giấc , thậm chí là không ngủ. Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đã có kết luận vô cùng kinh ngạc. Rằng các cá nhân bị thiếu giấc ngủ có khả năng tự tử cao gấp 1,4. Thêm vào đó, nguy cơ này tăng cùng với sự kết hợp của tuổi cao và mức căng thẳng nhiều hay ít.

Cách để cải thiện giấc ngủ

Rõ ràng là giấc ngủ là điều cần thiết cho sức khoẻ và sự lành mạnh của chúng ta. Đây là một hoạt động rất quan trọng để giảm nguy cơ vô số bệnh tật và điều kiện. Vì lý do này, chúng tôi sẽ liệt kê một số cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Theo đề xuất của Tổ chức Ngừng Quốc gia (NSF).

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ:
# 1 Xây dựng và duy trì lịch trình ngủ đúng giờ; hãy ưu tiên thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi tối, ngay cả vào cuối tuần.
# 2 Thư giãn mỗi tối trước khi đi ngủ. Hãy cố gắng thực hành một hoạt động thường lệ (ví dụ như đọc, thiền) như một thói quen mỗi tối trước khi ngủ.


# 3 Tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục là một hoạt động không thể thiếu để cải thiện giấc ngủ. Làm gì đó, bất cứ điều gì để cơ thể bạn chuyển động và đổ mồ hôi.
#4 Nhìn vào phòng ngủ của bạn. Phòng của bạn có ở nhiệt độ phù hợp không? Nó phải nằm trong khoảng 60-70 độ Fahrenheit (16-21 độ C). Phòng nên được mát mẻ, không có ánh sáng, và không có tiếng ồn.
# 5 Đầu tư vào gối và nệm. Nếu không tự lựa chọn được, rất nhiều cửa hàng có thể tư vấn cho bạn.

Uytki biên dịch.

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan