6 mẹo nhỏ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và thoải mái, thế nhưng mẹo số 3 không dễ thực hiện…

7:19 21/09/2017 | 65 Lượt xem

Ngủ là một trạng thái đưa cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy để cơ thể được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất ta cần có một giấc ngủ thật sâu và chất lượng. Phunudoisong.vn sẽ cung cấp cho bạn 6 mẹo nhỏ giúp bạn […]

Ngủ là một trạng thái đưa cơ thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy để cơ thể được nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất ta cần có một giấc ngủ thật sâu và chất lượng. Phunudoisong.vn sẽ cung cấp cho bạn 6 mẹo nhỏ giúp bạn có một giấc ngủ sâu, ngủ ngon và sảng khoải, tiếp thêm nguồn năng lượng cho cả ngày hôm sau nhé!
1. Vận động đều đặn trong ngày

Vận động nhiều vào ban ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối đấy. Ngoài việc vận dụng đầu óc cho công việc, bạn có thể chơi thêm một vài môn thể thao hoạt động nhẹ như đi bộ, đạp xe, tập yoga chẳng hạn. Những vận động nhẹ nhàng này sẽ đánh thức các cơ cũng như giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đấy.
2. Chợp mắt vào buổi trưa

Một giấc ngủ trưa không những rất có ý nghĩa cho sức khỏe của bạn. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn cho giờ làm việc buổi chiều mà còn tạo điều kiện cho giấc ngủ tối đến với bạn dễ dàng hơn đấy. Hãy tranh thủ chợp mắt 15-20 phút buổi trưa để có một sức khỏe tốt hơn nhé.
3. Tránh dùng các chất kích thích vào buổi chiều

Để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn vào buổi tối, các bạn nên giảm thiểu tối đa các chất kích thích vào cơ thể buổi chiều. Những chất kích thích này có thể giúp bạn giảm mệt mỏi và tỉnh táo hơn trong lúc làm việc nhưng lại gây ra hậu quả rất lớn cho giấc ngủ của bạn đấy. Chúng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn trằn trọc hàng đêm và khiến giấc ngủ của bạn chập chờn không yên.
4. Tắm nước ấm vào buổi tối Giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Nhiệt độ cơ thể thấp sẽ khiến giấc ngủ đến với bạn dễ dàng hơn. Vì thế hãy lợi dụng điều này để điều khiển giấc ngủ của bạn nhé. Trước khi đi ngủ, hãy tắm với nước ấm bởi sau khi rời phòng tắm, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống và tạo cảm giác buồn ngủ hơn. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng phương pháp này khi nhà bạn phải đảm bảo được điều kiện kín gió và ấm áp. Tránh trường hợp có thể bị đột quỵ sau khi ra khỏi phòng tắm bởi cơ thể gặp gió sẽ khiến nhiệt độ hạ thấp đột ngột.
5. Đốt tinh dầu

 

Một chút hương thơm của tinh dầu cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ đấy. Hương thơm của các loài hoa được xem là liều thuốc trị mất ngủ rất hiệu quả. Chỉ cần đốt một chút tinh dầu mùi hương nhẹ nhàng mà bạn yêu thích, đảm bảo bạn sẽ “ngà ngà” ngay sau đó. Không chỉ giúp bạn có được một giấc ngủ sâu, mùi thơm của tinh dầu sẽ khiến căn phòng của bạn thơm dịu dàng và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn.
6. Thư giãn cơ toàn thân

 

Nếu bạn đã cố ngủ nhưng không được, hãy thả lỏng và thư giãn cơ thể với các động tác nhỏ sau đây nhé. Hãy kéo căng các cơ trên cơ thể, hít thở sâu và giữ trong 5 giây sau đó lại thả lỏng người. Lặp lại như thế nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Động tác này cũng giúp cơ thể của bạn thư thái hơn sau một ngày làm việc vất vả.

Uytki

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan