Bụng béo không còn là nỗi lo với chị em văn phòng, chỉ với “một” chiếc ghế sẽ giải quyết được vấn đề

5:15 22/09/2017 | 84 Lượt xem

Ngày nay, nhiều chị em thường chọn các công việc làm văn phòng nguyên nhân do làm văn phòng rất thuận tiện cho chị em trong việc chăm sóc gia đình của mình. Tuy nhiên, hầu hết các chị em làm ở văn phòng thường ngồi rất nhiều. Một điều thật buồn khi PhunuDoisong.vn phải […]

Ngày nay, nhiều chị em thường chọn các công việc làm văn phòng nguyên nhân do làm văn phòng rất thuận tiện cho chị em trong việc chăm sóc gia đình của mình. Tuy nhiên, hầu hết các chị em làm ở văn phòng thường ngồi rất nhiều. Một điều thật buồn khi PhunuDoisong.vn phải chia sẻ rằng nếu một người ngồi lâu trong khoảng thời gian dài sẽ có thể bị các bệnh như: Ung thư, tiểu đường, các bệnh về tim mạch, béo phì,… :3

Tin vui cho các chị em rằng để giải quyết các vấn đề bất cập trên PhunuDoisong.vn đã tìm thấy được 6 bài tập bụng có thể áp dụng ngay ở chính tại bàn làm việc của các bạn…chỉ với một chiếc ghế tựa. ^^

Bài tập 1: Nâng đầu gối lên ngực

Bài tập này giúp tăng cơ bụng, cải thiện tiêu hóa, và giúp đốt cháy chất béo.

Cách thực hiên:

1. Đầu tiên, bạn ngồi lên ghế, sau đó giữ lưng thẳng mà không đụng vào phần tựa của ghế.
2. Bạn đặt bàn chân trên sàn nhà sao cho hai chân rộng bằng hông, sau đó đưa chân phải đặt trên ghế.
3. Giữ thẳng lưng. Nâng đầu gối phải lên, và kéo nó lên ngực, hóp bụng lại
4. Đặt bàn tay của bạn lên hai tay vịn của ghế. Điều này giúp cơ bụng dưới căng hơn.
5. Lặp lại động tác 20-30 lần với mỗi bên.

Bài tập 2: Nâng 2 đầu gối

Với bài tập này tất cả các cơ bụng của bạn sẽ cùng nhau làm việc một cách hiệu quả và nhẹ nhàng.

Cách thực hiện:

1. Khép hai chân lại với nhau.
2. Đặt hai bàn tay vào hai tay ghế
3. Bạn giữ thẳng lưng sau đó nâng đầu gối và kéo chúng vào phía ngực. Hãy căng cơ bụng ra
4. Đặt bàn chân xuống, nhưng không chạm vào sàn.
5. Lặp lại 10-20 lần.

Bài tập 3: Nâng cao đầu gối kết hợp với uốn cong người


Bài tập này có tính kết hợp cao hơn 2 bài tập trước, do vậy hiệu quả của nó cũng có thể thấy rõ rệt. Bạn có thể định hình được phần eo của bạn, đồng thời  chất béo từ hai bên bụng của bạn sẽ được đốt cháy.

Cách thực hiện:

1. Ngồi trên cạnh ghế sao cho lưng của bạn thẳng. Đặt hai bàn tay lên hai tay ghế sau đó giữ chặt
2. Uốn cong người sang một bên, và chỉ ngồi bằng một bên mông.
3. Giữ hai chân khép lại với nhau, và nhấc cả hai đầu gối lên ngực như mô tả trong Bài tập 1.
4. Trở lại vị trí ban đầu của bạn, và uốn cong sang phía bên kia.
5. Lặp lại 10-20 lần với mỗi bên.

Bài tập 4: Uốn cong

Chất béo ở vùng bụng và hông sẽ được đốt cháy khi bạn thực hiện bài tập này nhé.

Cách thực hiện:

1. Đăt chân trên sàn nhà.
2. Bạn đặt thẳng cánh tay của bạn về phía trước song song với nhau sao cho cách nhau bằng độ rộng của vai.
3. Xoay phần trên của bạn sang phải, uốn cong, và chạm vào chân trái bằng tay phải của bạn. Giữ tư thế này  trong một thời gian.
4. Trở về vị trí ban đầu. Bây giờ uốn cong đến chân phải của bạn, chạm vào nó bằng tay trái của bạn.
5. Lặp lại 20-30 lần, xen kẽ nhau với mỗi bên.

Bài tập 5: Nâng cơ thể trên ghế

Việc đốt cháy sẽ rất nhanh với bài này. Nó làm cho bụng, lưng, và cơ vai của bạn được săn chắc. Bạn hãy đảm bảo rằng chiếc ghế bạn sử dụng sẽ thật vững chắc và có tay vịn chắc chắn nhé.

Cách thực hiện:

1. Bạn ngồi trên ghế và giữ chặt tay ghế.
2. Từ từ nâng cơ thể lên trên ghế để làm cho hông và chân của bạn lơ lửng trong không khí. Dùng cơ bụng để nâng đầu gối lên phía ngực.
3. Giữ tư thế này ít nhất 15-20 giây, sau đó từ từ quay trở lại vị trí ban đầu và nghỉ trong giây lát.
4. Lặp lại bài tập 4 lần.

Bài tập 6: Nâng đầu gối lên phía khuỷu tay

Bài tập này thực sự rất tốt cho eo nhé các bạn. Nó làm cho cơ bụng dưới của bạn hoạt động nhiều. Để thực hiện đúng bài tập này, bạn hãy chắc chắn rằng đầu gối gặp khuỷu tay đối diện của bạn. Tại thời điểm đó, phần trên của cơ thể bạn sẽ quay lại một chút.

Cách thực hiện:

1. Ngồi trên ghế với lưng thẳng mà không đụng vào phần tựa của ghế. Đặt bàn tay của bạn phía sau đầu.
2. Nâng đầu gối phải lên vào phía ngực. Đồng thời, uốn khuỷu tay trái của bạn ứng với đầu gối.
3. Trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 15 lần.
4. Thay đổi đầu gối và khuỷu tay, và lặp lại 15 lần nữa.

Trên đây, PhunuDoisong.vn đã đưa ra 6 bài tập đơn giản, hiệu quả. Đừng chần chừ nữa, bạn hãy thực hiện ngay hôm nay để có được vùng bụng phẳng mà bạn hằng ao ước nhé. Hãy thực hiện các bài tập này thường xuyên cùng với chế độ ăn kiêng hiệu quả.

Ruby biên dịch từ Brightside.

 

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan