Cải thiện giấc ngủ – Điều mà phụ nữ ai ai cũng PHẢI BIẾT

5:14 22/09/2017 | 63 Lượt xem

Mỗi người chúng ta được thượng đế ban tặng một cuộc đời để sống và khoảng một phần ba cuộc đời chúng ta dành cho việc ngủ. Tuy nhiên, chất lượng nghỉ ngơi ban đêm phụ thuộc trực tiếp vào tư thế ngủ và những việc làm trước khi đi ngủ. Sau đây, PhunuDoisong.vn xin […]

Mỗi người chúng ta được thượng đế ban tặng một cuộc đời để sống và khoảng một phần ba cuộc đời chúng ta dành cho việc ngủ. Tuy nhiên, chất lượng nghỉ ngơi ban đêm phụ thuộc trực tiếp vào tư thế ngủ và những việc làm trước khi đi ngủ.
Sau đây, PhunuDoisong.vn xin đưa ra lời khuyên về tư thế và một số lưu ý khi ngủ. Nếu gặp một số tình trạng sau đây, bạn hãy chú ý các tư thế ngủ, giải pháp khắc phục để cải thiện giấc ngủ và tình trạng sức khỏe của cơ thể nhé!

1. Đau vai

Bạn không nên nằm sấp khi ngủ vì tư thế này gây lệch vai và tức ngực.Tư thế ngủ tốt nhất đối với phần vai là nằm ngửa. Bạn hãy kê một cái gối mỏng dưới đầu, sau đó dùng một cái gối khác đặt lên bụng và ôm nó khi ngủ. Điều này giúp cố định phần vai của bạn. Bạn cũng có thể nằm nghiêng sao cho bàn chân hơi hướng về phía ngực và đặt một cái gối kẹp giữa hai đầu gối. Lưu ý: Không nên đặt tay dưới đầu khi ngủ.

2. Đau lưng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc nệm quá mềm, thì chúng tôi khuyên bạn nên thay chúng bằng một cái mới có chất lượng tốt hơn nhé! Và nằm ngửa cũng là tư thế tốt nhất cho phần lưng các bạn ạ.

Tương tự như với phần vai, bạn cũng nên kê gối mỏng khi ngủ. Nếu bạn thích nằm sấp, hãy khắc phục bằng cách đặt gối dưới bụng dưới và xương chậu để phần lưng nhỏ của bạn không di chuyển về phía trước. Còn nếu bạn thích ngủ nghiêng, thì tốt nhất là bạn nên đặt đôi chân của bạn hơi hướng về phía ngực, giữ cho lưng bạn cong lại. Đặt một gối nhỏ giữa hai đầu gối. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt tải trọng cơ thể với phần lưng khi ngủ.

3. Đau cổ

Giống như lưng, cổ của bạn cũng cần được hỗ trợ trong khi ngủ. Nhìn chung, nằm ngửa với gối kê dưới đầu và gối dưới cánh tay là lựa chọn tốt nhất cho phần cổ. Nếu bạn thích ngủ nghiêng, nên lưu ý rằng gối của bạn không quá cao với kích thước không được dày hơn 6 inch. Chiều cao lý tưởng nhất của gối phải phù hợp với chiều rộng của vai để giữ cổ ở đúng vị trí. Nếu bạn là người ngủ nằm sấp, hãy dùng gối mỏng nhất mà bạn có thể tìm thấy. Không nên ngủ ở vị trí này vì nằm cả đêm với đầu bạn quay sang một bên vì điều này sẽ làm cổ của bạn bị.

4. Không ngủ được

Điện thoại và máy tính là các vật dụng vô cùng hấp dẫn với chị em chúng ta, nhưng bạn nên tránh xa chúng trước khi đi ngủ. Ánh sáng từ màn hình ảnh hưởng đến giấc ngủ. Một lời khuyên cần thiết là bạn nên tránh sử dụng các đồ uống có chứa caffeine như cà phê hoặc đồ uống có gas như nước ngọt hay một số chất kích thích khác trà đen, sô cô la – ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.
Do đó, việc làm cần thiết tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều. Điều này giúp làm nổi bật toàn bộ cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu và giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn.

5. Không thể thức dậy

Việc thức dậy mỗi sớm mai có thể gọi là ÁC MỘNG đối với nhiều người trong số các chị em phụ nữ chúng ta. Có vài chị em vẫn thường xuyên nói đùa với nhau là “Ước gì mỗi sớm mai thức dậy không phải nghe tiếng chuông đồng hồ báo thức”. Tuy nhiên, có một thông tin cho các bạn là nếu các bạn ngủ lười, không đúng thời gian nghỉ ngơi quy định của cơ thể thì điều này cũng gây ra tình trạng mất đi giấc ngủ trưa. Nhưng bạn yên tâm, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn một số cách khắc phục tưởng cực kỳ dễ thực hiện. Bạn chỉ cần đặt báo thức của bạn cùng một thời điểm mỗi ngày (kể cả vào cuối tuần), bạn có thể đặt nhạc chuông báo thức kêu inh ỏi để sau đấy bạn phải bật dậy và tắt nó đi. Và lưu ý rằng bạn muốn thức dậy sớm, bạn cần phải đi ngủ sớm vào buổi tối.

6. Ngáy

Nếu bạn có xu hướng ngáy, bạn hãy tránh ngủ nằm ngửa. Ở tư thế này, các mô họng và lưỡi của bạn rơi ngược vào cổ họng của bạn thu hẹp đường thở. Bạn hãy chọn gối ngủ thật kỹ nhé. Bởi vì, gối quá mềm có thể khiến đầu bạn nghiêng ngược trở lại và lại ngáy nhiều hơn. Do đó, bạn nên sử dụng một chiếc gối khác thay thế hoặc bạn cũng có thể nâng đầu giường của bạn lên vài inch.

7. Chuột rút

Chứng chuột rút thường là những cơn co thắt bất thường, hoặc siết chặt cơ bắp hoặc bắp đùi. Nghiên cứu chỉ ra rằng gần 80% số người bị chuột rút ở bất kỳ mọi độ tuổi. Chuột rút chân ban đêm thường có liên quan đến một số bệnh như: Tổn thương thần kinh, hoặc thiếu các nguyên tố vi lượng trong cơ thể. Nếu bạn gặp tình trạng này thường xuyên, hãy nói đến gặp bác sĩ khám và được tư vấn nhé.
Tuy nhiên, cách tốt nhất mà đơn giản để ngăn chặn chuột rút là bạn hãy thử tập yoga hoặc xoa bóp chân trước khi đi ngủ. Nên nhớ: Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt, bạn nên tập thể dục đều đặn.

8. Một số vấn đề khác

Có rất nhiều vấn đề khác về giấc ngủ vào ban đêm: Rối loạn giấc ngủ, ợ nóng, đau chân, đi tiểu nhiều lần,…

Rối loạn giấc ngủ có thể là do nhiều yếu tố, từ mệt mỏi cho tới các vấn đề với hệ thống tiêu hóa hoặc thần kinh. Chỉ có bác sĩ mới có thể xác định nguyên nhân và tư vấn về điều trị về tình trạng này.
Bạn đã bao giờ bị đau chân vào ban đêm chưa? Nếu đã gặp tình trạng này bạn hãy lưu lại để sử dụng khi cần thiết nhé. Để khắc phục, bạn hãy sử dụng gối đặt dưới chân nâng lên trong khi ngủ. Máu tĩnh mạch tích tụ ở chân bạn sẽ chạy xuống, và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn :D. Ngoài ra, xoa bóp chân nhẹ nhàng hoặc ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ ban đêm sẽ giúp cải thiện rất nhiều đối với tình trạng trên nhé.

Chúc các bạn luôn có những giấc ngủ thật say nồng! ^^

Ruby biên dịch

https://brightside.me/inspiration-health/how-to-fix-all-your-sleep-problems-with-science-302110/

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan