Giảm béo mãi vẫn không thành công? Lí giải điều này chỉ với 7 lí do

4:58 22/09/2017 | 90 Lượt xem

Theo một thống kê cho thấy, hơn một nửa tỷ người trên thế giới đang bị béo phì. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể đổ lỗi cho yếu tố thức ăn. PhunuDoisong.vn đã quyết định tìm hiểu các nguyên nhân gây thừa cân và béo phì từ nghiên cứu của các nhà khoa […]

Theo một thống kê cho thấy, hơn một nửa tỷ người trên thế giới đang bị béo phì. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể đổ lỗi cho yếu tố thức ăn. PhunuDoisong.vn đã quyết định tìm hiểu các nguyên nhân gây thừa cân và béo phì từ nghiên cứu của các nhà khoa học, thật bất ngờ khi nguyên nhân không đâu xa ngoài 7 nguyên nhân ngạc nhiên dưới đây.

1. Tránh các bữa ăn gia đình

Bữa ăn gia đình có thể giúp chúng ta tránh xa béo phì và thừa cân. Bởi vì khi ăn cùng nhau có thể gắn kết các thành viên trong gia đình và khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh. Nếu như đi ăn ở ngoài các nhà hàng, quán ăn thì bạn sẽ dễ ăn phải các thực phẩm có chứa nhiều chất béo và lượng đường cao hơn so với ăn ở nhà. Theo kết quả của các nghiên cứu, trẻ em dùng chung bữa ăn gia đình ít nhất ba lần/ tuần có nhiều khả năng ăn thực phẩm lành mạnh hơn 24% so với những người thường xuyên ít ăn. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên ăn uống tại nhà và hạn chế tụ tập ăn uống ở ngoài nhé!

2. Làm việc vào ban đêm

Làm việc vào ban đêm làm cho bạn tăng cân bởi vì nó phá vỡ chu kỳ sinh lý, làm giảm tổng năng lượng hàng ngày. Nếu bạn làm việc vào ban đêm sẽ dẫn đến hiện tượng bạn ăn thêm bữa ăn đêm để bù thêm năng lượng. Do đó, điều này lại càng khiến bạn ngày một béo ra :3

3. Ngủ quá ít

Việc thiếu ngủ cũng làm cho bạn béo lên. Giấc ngủ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng. Vì vậy khi chúng ta không ngủ đủ, chúng ta ăn nhiều hơn vì đây là một cơ chế thích ứng sinh lý của cơ thể để duy trì sự tỉnh táo.

4. Ô nhiễm môi trường

Việc tiếp xúc với một số chất gây ô nhiễm môi trường sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Hơn thế nữa, một số chất gây ô nhiễm sẽ tích tụ trong mô mỡ. Những chất gây ô nhiễm này tiếp cận cơ thể thông qua các thực phẩm giàu chất béo như thịt và cá béo,..

5. Xem TV quá nhiều

Nếu bạn dành hơn hai tiếng đồng hồ ngồi trước ti vi mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ béo phì của bạn lên 23%. Một hiện tượng thường bắt gặp là chúng ta thường rất hay ngủ quên khi xem ti vi. Điều này thực sự không tốt đâu các bạn ạ. Khi chúng ta tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo vào ban đêm hàm lượng melatonin-  hoocmon bảo vệ cơ thể khỏi các rối loạn chuyển hóa gây ra chứng béo phì và tiểu đường sẽ giảm.

6. Căng thẳng, trầm cảm, lo lắng …

Phụ nữ bị căng thẳng sau chấn thương tăng cân nhanh hơn và dễ bị béo phì hơn so với những người không trải qua trường hợp này. Nhưng khi giảm các triệu chứng của rối loạn này, nguy cơ béo phì sẽ giảm đáng kể. Mặt khác, hơn một nửa số người phản ứng với stress bằng cách ăn uống, đặc biệt là thực phẩm giàu chất béo và đường.

7. Ăn các thực phẩm “ít chất béo”

Việc ăn các sản phẩm sữa béo có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh béo phì thấp hơn, vì đây là những sản phẩm bão hòa hơn so với các sản phẩm không chứa hoặc chứa ít chất béo. Do đó, bạn nên ăn thêm các thực phẩm chứa ít chất béo như bơ, thịt bò,… để có một thân hình như mong muốn nhé!

Chúc chị em phái đẹp luôn khỏe đẹp, hạnh phúc! :>

PhunuDoisong.vn : Mang đến những điều tốt đẹp nhất của đời sống cho phụ nữ để cùng nhau lan toả yêu thương , trao nhau niềm hạnh phúc đong đầy
Chia sẻ những thông tin sức khoẻ, làm đẹp, những bài học ý nghĩa từ PhunuDoisong.vn, là giúp chia sẻ những kiến thức hữu ích đến những người thân yêu của bạn và xã hội <3

Ruby biên dịch

https://brightside.me/inspiration-health/nine-scientific-reasons-why-you-gain-weight-238610/?utm_source=fb_brightside&utm_medium=fb_organic&utm_campaign=fb_gr_brightside

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan