Hãy lên kế hoạch cho một giấc ngủ trưa ngay sau khi bạn đọc xong bài viết này

7:15 23/09/2017 | 119 Lượt xem

Công việc bận rồi khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, đòi hỏi nhu cầu nghỉ ngơi một cách hợp lý. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa để có 1 giấc ngủ nhẹ nhàng hợp lý sẽ giúp ta làm giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp hệ thần kinh, tim mạch có thời gian […]

Công việc bận rồi khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, đòi hỏi nhu cầu nghỉ ngơi một cách hợp lý. Tận dụng khoảng thời gian nghỉ trưa để có 1 giấc ngủ nhẹ nhàng hợp lý sẽ giúp ta làm giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp hệ thần kinh, tim mạch có thời gian nghỉ ngơi. Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là ngủ trưa trong bao lâu thì hợp lý ?

Hãy cùng PhunuDoisong.vn trả lời câu hỏi này nhé!

Công dụng của giấc ngủ trưa

– Giấc ngủ trưa có tác dụng làm giảm căng thẳng mệt mỏi sau buổi sáng làm việc.

– Những áp lực công việc, làm tâm trạng bạn không tốt sẽ được giải tỏa sau giấc ngủ trưa.

– Có thêm sức khỏe, làm mất cảm giác buồn ngủ, tinh thần thoải mái giúp tăng hiệu quả công việc.

– Giúp hệ thần kinh, tim mạch có thời gian nghỉ ngơi.

4 công dụng trên rất có ích cho dân văn phòng. Thế nhưng không phải ai cũng biết.

Mặc dù giấc ngủ trưa có rất nhiều tác dụng nhưng không vì thế mà càng ngủ trưa nhiều sẽ càng, ngủ trưa ở mỗi khoảng giờ khác nhau sẽ có những tác dụng khác nhau.

 

Theo một số nghiên cứu cho thấy thời gian ngủ trưa thích hợp nhất là từ 20-30 phút với khoảng thời gian này bạn sẽ mất cảm giác buồn ngủ, tinh thần cảm thấy thoải mái, giúp bạn có đủ năng lượng, đủ sự tỉnh táo để phục vụ cho các hoạt động buổi chiều.
Nếu bạn không có nhiều thời gian để ngủ trưa bạn cũng nên cố gắng dành khoảng thời gian 15 phút để nghỉ ngơi. Với khoảng thời gian này não bộ của bạn sẽ được nghỉ ngơi, giúp tăng cường năng lượng cần thiết, đồng thời cũng có tác dụng củng cố trí nhớ một cách hiệu quả nhất.

Với những người có thời gian ngủ trưa từ 40-45 phút cũng rất có lợi cho bộ não. Nghỉ ngơi với lượng thời gian này sẽ giúp tăng cường trí nhớ, bạn sẽ ghi nhớ được nhiều thông tin hơn. Bạn sẽ sáng suốt hơn trong trong việc giải quyết các vấn đề tồn đọng.

 

Nhưng đối với những người có giấc ngủ trưa hơn 1 tiếng thì lại không tốt cho sức khỏe. Lúc này cơ thể sẽ vào giấc ngủ sâu, nếu tỉnh giấc vào lúc này cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, người uể oải.

Để có giấc ngủ trưa trọn vẹn ngoài việc ngủ đủ, đúng giấc tư thế ngủ cũng rất quan trọng. Vì nếu không ngủ đúng tư thế sẽ dẫn đến căng cơ, gây đau cổ, khi ngủ dậy cơ thể cũng sẽ rất mệt mỏi. Có thể bạn sẽ cảm thấy nằm nghiêng sang trái, hay sang phải và cũng có thể nằm sấp ngủ sẽ ngon hơn. Nhưng với tư thế nằm ngửa duỗi thẳng chân tay là tư thế ngủ được đánh giá cao nhất và bạn có thể học tư thế nằm ngủ ngay từ bây giờ để có một giấc ngủ ngon nhé.

Uytki.

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan