Khi bụng của bạn đang trống rỗng, hãy tránh ăn 7 thực phẩm sau đây

12:42 27/09/2017 | 103 Lượt xem

Khi bụng của bạn đang trống rỗng, hãy tránh ăn 7 thực phẩm sau đây. Bởi vì nó ảnh hưởng đến chức năng và vai trò của dạ dày. Một điều mà chúng ta làm tổn thương sức khoẻ của bản thân là ăn một số thực phẩm vào lúc dạ dày đang trống rỗng. […]

Khi bụng của bạn đang trống rỗng, hãy tránh ăn 7 thực phẩm sau đây. Bởi vì nó ảnh hưởng đến chức năng và vai trò của dạ dày.

Một điều mà chúng ta làm tổn thương sức khoẻ của bản thân là ăn một số thực phẩm vào lúc dạ dày đang trống rỗng. Việc bạn ăn uống không đúng cách có thể dẫn đến một số kết quả nghiêm trọng có thể phá hủy thành dạ dày hoặc ruột.

Trước khi bất kỳ điều gì như thế xảy đến, tốt nhất bạn nên đọc bài báo này và thực hiện ngay bây giờ. Vì nó sẽ nhắc đến những điều bạn cần tránh ăn hoặc uống khi bụng đói.

PhunuDoisong.vn xin giới thiệu 7 thực phẩm không nên ăn khi đang đói:

1. SỮA CHUA

 

Chúng ta đều biết bên trong sữa chua có những gì. Nó có các vi sinh vật sống có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá của bạn. Ăn sữa chua lúc đói sẽ làm cho vi khuẩn đó trở nên vô dụng.Chúng sẽ gây ảnh hưởng đến các vi khuẩn tiêu hoá trong ruột. Không có bất kỳ kích thích khác để giúp tiêu hóa, acid dạ dày của bạn sẽ giết chết dinh dưỡng bởi vì một mình acid dạ dày của bạn không thể tiêu hóa và hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng bạn dự định ăn vào.
2. RƯỢU

Có những người uống rượu ngay vào buổi sáng. Họ thậm chí còn gián tiếp hấp thụ rượu qua nấu ăn. Ngay sau khi uống rượu, cơ thể bắt đầu đào thải, nhưng một số người hấp thụ trực tiếp vào dòng máu luôn.

Nếu có thức ăn trong dạ dày – đặc biệt là protein, chất béo và carbohydrate dày đặc – rượu làm chậm quá trình hấp thụ chúng.

Những thứ đẩy nhanh quá trình này là các đồ uống có ga ( như soda) và nếu ở nhiệt độ cao hơn càng nhanh hơn. (Đồ uống nóng được hấp thu nhanh hơn.)

3. NƯỚC GIẢI KHÁT CÓ GA

 

Đồ uống có ga có thể làm hỏng lớp lót dạ dày của bạn và ngăn không cho máu chảy oxy tốt. Dạ dày tiết acid của bạn để tiêu hóa thức ăn của bạn, và trong trường hợp không có thức ăn trong bụng bạn, bạn chỉ cần bổ sung axit vào hệ thống tiêu hóa của bạn mà chỉ có thể gây ra chứng axit trên dạ dày của bạn, dẫn đến đau bụng hoặc đau bụng.

 

Hãy nghĩ đến nó như có dạ dày. Axit của bạn không có thức ăn để tiêu hóa, do đó, nó sẽ vẫn trong bụng của bạn để làm cho bạn đau, phải không? Bây giờ hãy tưởng tượng thêm nhiều axit vào chu trình tiêu hoá này. Bạn nghĩ sao ?

4. Lê

Lê có hàm lượng chất xơ cao. Quá nhiều sợi hoặc chất xơ đơn thuần để ruột hấp thụ có thể gây kích thích lớp lót dạ dày.
Nếu bạn muốn ăn quả lê, tốt nhất bạn nên ghép chúng với các loại ngũ cốc khác như bột yến mạch và các loại hạt. Hoặc ăn chúng sau bữa ăn.

Điều này sẽ giúp lớp lót dạ dày của bạn không bị kích thích bởi chất xơ thô của quả lê. Nó cũng sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn do những quả lê đem lại

5. CÀ CHUA

Mặc dù cà chua được làm giàu với Vitamin C và chất dinh dưỡng nhưng chắc chắn nên tránh khi bụng đói. Cà chua giàu axit.

Những axit tannic này có thể cạnh tranh với axit dạ dày của bạn và chỉ cần làm cho môi trường toàn bộ dạ dày của bạn thực sự có tính axit.

Điều này có thể dẫn đến các vấn đề dạ dày cho bạn. Nó gây áp lực lên dạ dày, gây đau, và đặc biệt nguy hiểm cho những người đã bị loét hoặc trào ngược acid.

6. KẸO

Ăn kẹo trên dạ dày rỗng có thể giúp bạn giảm nhanh cơn đói , nhưng các phản ứng phụ có thể làm bạn khó chịu.

 

Kẹo chứa sucrose, một disaccharide được làm từ đường glucose đơn giản và fructose. Ăn kẹo có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, huyết áp và tâm trạng của bạn.

Glucose là chất chính để hấp thụ có thể làm tràn dịch tụy quá mức và làm cho nó sản sinh ra quá nhiều insulin. Các cơ quan của bạn vừa mới hoạt động trở lại nên đừng làm chúng “ngạc nhiên ” với một thứ đồ ngọt.

7. ĐỒ UỐNG LẠNH

Đã bao giờ bạn nghe nói rằng tốt nhất là bắt đầu ngày mới với nước ấm và mật ong, nhưng nhiều người trong chúng ta lại bị cám dỗ bởi một ly cà phê đá

 

Uống các đồ uống có mùi trên dạ dày rỗng có thể làm hỏng màng niêm mạc và làm cho quá trình tiêu hóa trở nên chậm chạp trong ngày, trong khi các đồ uống nóng sốt giúp khởi động hệ thống và sự trao đổi chất của bạn. Vì vậy, tốt nhất là bạn tránh uống đồ uống lạnh trong dạ dày rỗng.

Uytki.

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan