Sức khoẻ sẽ tốt hơn nếu chú ý các nguyên tắc thời gian sử dụng của một số loại thực phẩm sau đây

12:53 13/10/2017 | 17 Lượt xem

Sức khoẻ của bạn sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn biết thông tin sau Tránh uống trà vào sáng sớm: Lý do là bởi trà sẽ xâm nhập phế phù làm cho tỳ vị của bạn bị lạnh. Bạn dễ rơi vào tình trạng cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt…Điều này […]

Sức khoẻ của bạn sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn biết thông tin sau

Tránh uống trà vào sáng sớm:

Lý do là bởi trà sẽ xâm nhập phế phù làm cho tỳ vị của bạn bị lạnh. Bạn dễ rơi vào tình trạng cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt…Điều này rất nguy hiểm cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Anvesha Sharma tại Ấn Độ, vì có chỉ số đường huyết cao nên ăn cơm trắng nhiều sẽ khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi nhanh hơn sau khi ăn. Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều cơm vào buổi chiều. Bạn sẽ tránh được tình trạng “gật gù” vào buổi tối. Nên ăn cơm vào buổi tối để có 1 giấc ngủ ngon hơn.

Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để ăn táo. Nguyên nhân là do táo rất giàu pectin, đặc biệt ở vỏ táo. Pectin hỗ trợ hiệu quả các chức năng đường ruột và ngăn ngừa táo bón. Trong khi đó, bạn không nên ăn táo vào buổi tối hoặc ban đêm. Trong táo có hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối, nó sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu.

Khi ăn đường vào buổi sáng, cơ thể sẽ hoạt động tích cực hơn trong suốt cả ngày. Ngay cả lượng insulin trong cơ thể cũng làm việc hiệu quả hơn trong việc phá vỡ đường vào buổi sáng. Ngược lại, khi nếu tiêu thụ đường vào ban đêm, chúng sẽ làm tăng nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể. Điều đó cũng làm tổn hại đến hệ thống tiêu hóa, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Quả anh đào rất giàu melatonin, hormone hỗ trợ cho giấc ngủ ngon, sâu, rất tốt cho những người bị mất ngủ. Vì vậy bạn nên ăn anh đào vào buổi tối sau khi ăn. Ngược lại, ăn anh đào vào buổi chiều lại gây buồn ngủ.

Còn nhiều điều bất ngờ hơn bạn nhé!

Đậu là thực phẩm rất giàu chất xơ, sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Nó hạ thấp mức cholesterol xấu trong cơ thể nếu bạn ăn vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Ngược lại, với một số người, nếu ăn đậu vào ban đêm, hàm lượng chất xơ cao trong đậu sẽ gây khó tiêu. Thậm chí làm rối loạn tiêu hóa.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống sữa vào buổi sáng sớm không phải là tốt nhất. Các hoóc môn tăng trưởng trong máu người tương đối thấp. Và sau khi căn cơm khoảng 3-4 giờ đồng hồ thì cao hơn một chút. Nhưng nồng độ hoóc môn tăng trưởng lại tăng cao đột ngột sau khi chìm vào giấc ngủ sâu khoảng hơn một giờ.
Nếu như uống sữa buổi sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể thì uống sữa tối vào thời điểm trước khi đi ngủ có thể sẽ hấp thụ tốt. Điều này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn hẳn.

Chuối có hàm lượng chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Nó giúp bạn no lâu hơn nếu ăn vào buổi trưa. Chúng cũng là chất kháng axit tự nhiên, ngăn ngừa đầy hơi, ợ nóng hiệu quả. Tuy nhiên, ăn chuối vào ban đêm làm cho cơ thể rất dễ bị cảm lạnh, gây đờm và ho. Chuối rất giàu magiê, nếu bạn ăn chuối khi đói, nó có thể gây hại cho dạ dày.

Uytki sưu tầm : Bí Quyết Làm Đẹp

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan