Top 10 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe, các mẹ ghi lại hoặc chia sẻ để tham khảo dần nhé 

12:15 12/09/2017 | 113 Lượt xem

Táo, hạnh nhân, việt quất, bông cải xanh… là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nằm trong nhóm siêu thực phẩm được xem là tốt nhất cho sức khỏe. 1. Việt quất. Việt quất có khả năng giúp phòng tránh bệnh suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi, còn giúp giảm cao […]

Táo, hạnh nhân, việt quất, bông cải xanh… là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nằm trong nhóm siêu thực phẩm được xem là tốt nhất cho sức khỏe.

1. Việt quất.

Việt quất có khả năng giúp phòng tránh bệnh suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi, còn giúp giảm cao huyết áp khoảng 10% nhờ hợp chất có hoạt tính sinh học có tên là anthocyanins, giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, các bệnh đường ruột, giảm béo phì. Thí nghiệm trên động vật cho thấy xương chắc hơn.

2. Táo.

Chứa chất chống oxy hóa cực mạnh, bảo vệ tế bào trước gốc tự do, kìm hão sự lão hóa, ngăn ngừa nhiều bệnh. Trong táo có chứa polyphenols – chất chống oxy hóa có thể kéo dài tuổi thọ của động vật thí nghiệm. Chất polyphenol có trong táo giúp chúng gìn giữ được khả năng sinh tồn. Phụ nữ ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 – 22% nguy cơ mắc các bệnh về tim.

3. Mầm lúa mì.

Chứa nhiều chất dinh dưỡng như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, các axít béo thiết yếu, chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

4. Hạnh nhân:

Các hạt hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo không bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ loại hạt nào khác. Chính vì thế hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu ở mức bình thường và một trái tim khỏe mạnh.

5. Yến mạch:

Yến mạch giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ăn một chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ làm giảm cholesterol máu. Ngoài ra, yến mạch còn làm bình ổn lượng đường máu.

6. Bông cải xanh:

Bông cải xanh  giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và các chất dinh dưỡng thực vật, là những chất làm giảm nguy cơ phát sinh bệnh tim, đái tháo đường. Nên hấp bông cải xanh ở nhiệt độ thấp để không bị mất dinh dưỡng. Bông cải xanh còn có chứa sulforaphane có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư.

7. Dầu cá:

Dầu cá trong phần nạc của các loại cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm chứa đến 30% dầu, đặc biệt là axít béo omega-3 rất có lợi cho tim và hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, dầu cá còn làm giảm tình trạng viêm như viêm khớp. Một bữa ăn ít mỡ kèm các chế phẩm từ dầu cá làm giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.

8. Quả bơ:

75% năng lượng trong quả bơ chủ yếu là chất béo đơn bão hòa,không phải cholesterol.Quả bơ chứa nhiều chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ không hòa tan, nhờ vậy làm giảm cholesterol máu.Ngoài ra, quả bơ chứa kali hơn 35% so với chuối, giàu vitamin nhóm B, K, E.Theo các nhà khoa học tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ có khả năng loại trừ ung thư miệng, phá hủy một số tế bào tiền ung thư khác.

9. Các loại rau có lá màu xanh đậm:

Các loại rau như rau bina, bắp cải làm giảm đáng kể nguy cơ bị đái tháo đường týp 2. Rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt khi không nấu, khi hấp, hoặc khi đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn chứa rất nhiều vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.

10. Khoai tây:

Khoai tây chứa nhiều chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. Khi so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so với các loại khoai khác.

Uytki biên dịch.

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan