Top 5 thực phẩm siêu bổ dưỡng vào mùa đông

5:16 22/09/2017 | 35 Lượt xem

Mùa đông ở đất nước chúng ta ngày càng trở nên khắc nghiệt. Do vậy, để giữ cho cơ thể bản thân chúng ta và người thân luôn khỏe mạnh. PhunuDoisong.vn đã tìm hiểu và xin chia sẻ với các bạn 5 siêu thực phẩm bổ dưỡng cho mùa đông. Hãy cùng chúng tôi tìm […]

Mùa đông ở đất nước chúng ta ngày càng trở nên khắc nghiệt. Do vậy, để giữ cho cơ thể bản thân chúng ta và người thân luôn khỏe mạnh. PhunuDoisong.vn đã tìm hiểu và xin chia sẻ với các bạn 5 siêu thực phẩm bổ dưỡng cho mùa đông. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Cam

Thực phẩm phải kể đến đầu tiên là cam. Cam là một trong những trái cây có múi ngon nhất trong mùa đông. Chúng chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất chống oxy hoá. Ăn một trái cam mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ thiếu vitamin C làm tăng sức đề kháng của cơ thể và hạn chế bị khô, nứt nẻ da vào mùa đông. Hơn nữa, trong cam chứa ít calo do vậy đây là loại thực phẩm không cần phải lo về vấn đề tăng cân.

2. Cà rốt

Cà rốt là một trong siêu những thực phẩm cần thiết trong mùa đông. Rễ cây cà rốt chứa hàm lượng beta-carotene cao, khi hấp thụ cơ thể chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, tránh nguy hơn nhiễm trùng và giữ cho phổi khỏe mạnh. Thêm vào đó, cà rốt giữ cho da khỏe mạnh, tươi sáng trong những tháng mùa đông.

3. Trứng

Trong trứng phần lòng đỏ chứa trên 90% canxi và sắt và lòng trắng chứa gần một nửa protein của trứng. Trong thực tế, trứng chứa tất cả 9 axit amin cần thiết với hàm lượng thích hợp theo yêu cầu của cơ thể. Cơ thể sử dụng protein làm nhiên liệu để tạo ra các kháng thể tấn công và ngăn ngừa nhiễm trùng. Thêm vào đó, ăn trứng vào mỗi bữa sáng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng vì ngoài việc cung cấp năng lượng, trứng làm cho bạn cảm thấy no hơn. Protein trong trứng cung cấp năng lượng bền vững, vì nó không chỉ đơn giản gây ra một sự gia tăng mức đường trong máu của bạn mà kết quả trong một vụ tai nạn “” sau đó.

Dù luộc, chiên hoặc ốp trứng cũng đều là những cách tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng mùa đông. Lưu ý rằng, bạn không ăn trứng sống hoặc chưa chín tới vì nó có thể chứa vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ của bạn.

4. Gừng

Trà gừng là thức uống quen thuộc vào mùa đông.  Trong gừng chứa nhiều chất chống oxy hoá. Do vậy, uống trà gừng một cách giúp tăng cường hệ của bạn. Ngoài ra, gừng cũng làm tăng lưu thông máu trong cơ thể. Do đó, bạn hãy thưởng thức ly trà gừng thơm nồng vào mỗi buổi sáng mùa đông nhé!

5. Nghệ

Nghệ thường biết đến như là một loại thuốc chữa sẹo. Tuy nhiên, nó còn có ích với cơ thể con người hơn ta tưởng. Củ nghệ có một trong những chất chống oxy hoá cao nhất và gia vị này rất cần thiết trong những tháng mùa đông. Giống như tác dụng của gừng, củ nghệ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch khi được sử dụng thường xuyên. Hơn thế nữa, nghệ do tính chống viêm và chống oxy hóa của nó vậy nên nghệ rất có ích cho những người bị đau khớp trong những ngày mùa đông.

Chúc các bạn có một mùa đông ấm áp bên gia đình!

Ruby biên dịch

Top 10 Superfoods for Winter

 

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan