Trí nhớ sẽ ngang tầm Albert Einstein nếu bạn biết những loại thực phẩm bổ ích này

2:16 13/10/2017 | 60 Lượt xem

Trí nhớ sẽ ngang tầm Albert Einstein nếu bạn biết đến chúng Thời gian và những áp lực trong cuộc sống sẽ bào mòn khả năng minh mẫn của bộ não. Càng có tuổi, nhiều người lo lắng trí nhớ của mình bị suy giảm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện trí […]

Trí nhớ sẽ ngang tầm Albert Einstein nếu bạn biết đến chúng

Thời gian và những áp lực trong cuộc sống sẽ bào mòn khả năng minh mẫn của bộ não. Càng có tuổi, nhiều người lo lắng trí nhớ của mình bị suy giảm.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện trí nhớ của mình. Bằng cách thường xuyên bổ sung các vi chất từ những trái cây bổ dưỡng. Các loại hoa quả giàu vitamin C, A, E… giúp cải thiện trí nhớ và giúp não hoạt động tốt. Đồng thời giảm lo âu phiền muộn cũng như cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể:

🍌Chuối
Các nhà khoa học châu Âu đã nghiên cứu được chất serotonin có nhiều trong chuối giúp truyền tín hiệu nhanh tới não, thúc đẩy cơ thể phản ứng nhanh trước các tình huống. Vì vậy, nếu bạn ăn từ 2 – 3 quả chuối/ngày sẽ giúp tư duy nhanh nhạy trước các bài học căng thẳng.

 

Không chỉ vậy, chuối còn chứa sunfat ammonium, vitamin C, E… kích thích não sản sinh ra các chất mang lại giấc ngủ ngon, sự bình tĩnh, niềm vui. Vì vậy, chuối được gọi là “quả của trí tuệ”.

Toàn hoa quả xung quanh ta

🍎Táo
Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng đáp ứng yêu cầu cấp thiết của não như đường, vitamin, chất khoáng. Đặc biệt táo giàu chất chống oxy hóa làm tăng acetylcholine, cải thiện trí nhớ. Ngoài việc giúp bảo vệ bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm nguy cơ nhiều bệnh ung thư.

🍋Xoài
Mùa thi cũng là mùa xoài vì vậy các sĩ tử hãy tạo thói quen ăn xoài chín, loại quả chứa axit glutamine – chất có tác dụng cải thiện trí nhớ và giữ cho các tế bào não hoạt động. Ăn xoài thường xuyên là liều thuốc cho người có tuổi trong cuộc chiến với căn bệnh giảm trí nhớ.

🍊Cam
Cam chứa Vitamin A, B1, C và nhiều khoáng chất tốt cho trí não. Vì vậy, bạn hãy bổ sung sau mỗi bữa ăn một quả cam hoặc thường xuyên uống nước cam sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống chọi với cái nắng nóng của hè. Đồng thời, cam còn giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Một “thần dược” cho những người làm việc trí óc hoặc các sĩ tử trong mùa thi.

🍓Dâu tây
Dâu tây không chỉ mang hương vị thơm đặc trưng dâu tây thuộc dạng quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin giúp cải thiện trí nhớ, tuần hoàn não và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Năm 2010, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Hóa chất thực phẩm và nông nghiệp. Rằng sau 12 tuần bổ sung dâu tây, 9 người lớn tuổi có vấn đề nhẹ về trí nhớ đã có khả năng nhận biết và khả năng nhớ tốt hơn so với nhóm không được bổ sung.

Ngoài ra, dâu tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tế bào stress liên quan tới tuổi tác và tăng khả năng hoạt động của não.

Thật bổ ích, phải không nào!

🍇Nho
Nho giàu vitamin, chứa hơn 10 loại chất đạm có ích cho cơ thể. Không chỉ vậy, nếu bạn bị thiếu máu não, tim đập nhanh, thường xuyên hồi hộp, uống một chút rượu nho sẽ giúp bạn trấn tĩnh ngay tức thời. Đây là loại quả phù hợp cho những sĩ tử trong thời gian thi cử.

🍍Dứa
Dứa giàu vitamin C và nguyên tố Mangan. Vì vậy, loại quả này được coi là một trong những thực phẩm tăng cường trí nhớ; giúp các tĩnh mạch lưu thông dễ dàng. Người dân thường quan niệm đây là loại quả khiến cơ thể nóng lên. Song thực sự dứa thanh nhiệt rất tốt, rất bổ ích cho cơ thể chống chọi với cái nắng mùa hè.

🥑Bơ
Nhiều bạn quan ngại ăn bơ sẽ tăng cân. Nhưng thực chất trong những ngày nắng nóng đây là loại quả cần thiết cho sức khỏe. Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn. Nó có tác dụng duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Vì vậy, những bệnh nhân bị huyết áp cao; có lượng đường nhiều trong máu nên ăn bơ dằm hoặc uống sinh tố bơ.

Trí nhớ sẽ ngang tầm Albert Einstein nếu bạn chú ý tới những loại thực phẩm nêu trên! Chúc các bạn thành công với 1 trí nhớ tốt

#Uytki

Tags:

Bình luận

Bài viết liên quan