Bỏ túi bí quyết làm món cá chạch chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn


Không cần phải om, kho hay nướng cầu kỳ, bạn chỉ cần dùng chút bột là đã có ngay món cá chạch chiên giòn hấp dẫn rồi. Đây là món ăn dân dã đã có từ lâu và được khá nhiều ɴgườι ưa chuộng bởi hương vị mộc mạc nhưng lại cuốn hút lạ kỳ. Giờ hãy cùng mình vào bếp làm món này ngay bạn nhé.

Nguyên liệu làm cá chạch chiên giòn

500g – 1kg cá chạch

Bột mì, bột năng, gừng băm, ớt

Gia vị: Dầu ăn, muối hột, bột ngọt, hạt nêm, tương bần.

Dụng cụ: Muỗng, chảo, khăn giấy, thau.

Cách làm cá chạch chiên giòn

Bước 1: Sơ chế cá chạch

Đầu tiên, bạn cho cá chạch và 1 – 2 muỗng cà phê muối hột vào thau, đậy nắp lại và chờ tầm 2 – 3 phút để cá ra hết phần nhớt bên ngoài. Sau đó, bạn thêm vào thau cá 1 muỗng cà phê bột mì vào, đậy nắp lại và đợi đến khi cá gần như cɦếτ hẳn.

Tiếp theo, bạn rửa cá lại với nước, rồi dùng giấy ăn tuốt hết phần nhớt ở bên ngoài cá đi. Xong thì bạn đem cá rửa lại với nước lần nữa và để ráo nhé.

Bước 2 Ướp cá chạch

Bạn chỉ cần trộn đều cá chạch cùng 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê hạt nêm, để yên và ướp tầm 5 phút cho thấm vị.

Bước 3 Chiên cá chạch

Trước hết, bạn trộn đều 4 muỗng canh bột mì và 2 muỗng canh bột năng lại với nhau. Sau đó, bạn cho hỗn hợp bột vào cá chạch đã ướp và xốc đều lên sao cho bột bám chặt xung quanh cá. Xong thì bạn đun nóng chảo dầu trên bếp, rồi cho cá chạch vào chiên ở lửa vừa đến khi cá chín vàng là được.

Bước 4 Làm nước chấm

Bạn chỉ cần khuấy đều 3 – 4 muỗng canh tương bần cùng gừng (10g) băm và ớt (1 quả) cắt nhỏ là được.

Tɦàɴh phẩm

Món ăn sau khi hoàn tɦàɴh có màu vàng nâu cực kỳ bắt mắt và mùi thơm lan tỏa khắp gian bếp luôn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cá chạch béo ngậy, giòn rụm như tan ngay trong miệng. Cùng với đó là nước chấm mằn mặn, cay cay, kícɦ thích vị giác vô cùng.