Đổi món chay với cách làm sườn chay khìa nước dừa thơm ngon, đậm vị đưa cơm


Vào những ngày chay, mọi ɴgườι vẫn thường hay băn khoăn lo lắng không biết phải nấu món chay gì đây. Vấn đề ấy cũng dễ giải quyết thôi, hãy để Bếp trợ giúp bạn bằng công thức làm sườn non chay siêu hấp dẫn này nha! Cùng bắt tay vào bếp ngay thôi nào!

Nguyên liệu

Sườn non chay 5 miếng

Nước dừa tươi 250 ml

Hành tím băm 1 muỗng cà phê

Nước mắm chay 1.5 muỗng canh, tương ớt 1 muỗng canh, dầu ăn 210 ml

Đường/ Bột ngọt 1 ít

Cách chế biến 

Bước 1. Sơ chế và chiên sườn non chay

Đầu tiên, lấy cái tô rồi cho 5 miếng sườn non chay ngâm cùng 200 ml nước trong vòng 2 tiếng.

Thấy sườn non chay đã nở mềm thì bạn đem rửa lại vài lần với nước sạch, đồng thời dùng tay vắt cho sườn non chay ra hết bọt, rồi để ráo là được.

Kế đến, bắc chảo lên bếp cùng 200ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho toàn bộ phần sườn non chay vừa sơ chế vào chiên trong vòng 7 – 10 phút, đến khi 2 mặt vàng giòn thì bạn tắt bếp, cho ra dĩa để ráo dầu.

Bước 2. Làm sốt khìa

Sau đó, bắc chảo khác lên bếp cùng 2 muỗng cà phê (10ml) dầu ăn còn lại và 1 muỗng cà phê ɦàɴh tím băm vào phi thơm với lửa vừa.

Kế đến, tiếp tục cho 1.5 muỗng canh nước mắm chay, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt và 250ml nước dừa tươi vào, dùng đũa khuấy đều đồng thời giảm xuống lửa nhỏ rồi nấu trong vòng 5 – 7 phút, đến khi nước sốt khìa kẹo sệt lại.

Bước 3. Khìa sườn non chay

Cuối cùng, cũng với cái chảo đó bạn cho nốt toàn bộ phần sườn non chay đã chiên vào, dùng đũa đảo đều 2 mặt và tiến ɦàɴh khìa với lửa nhỏ trong vòng 5 – 7 phút.

Khi thấy sườn non chay đã thấm đều gia vị, thì bạn tắt bếp rồi cho ra dĩa thưởng thức thôi nhé!

Tɦàɴh phẩm

Sườn non chay khìa nước dừa sẽ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn vào các ngày chay mà bạn không nên bỏ qua. Từng miếng sườn non chay bên ngoài chiên vàng giòn, nhưng bên trong thì lại mềm mềm rất khó cưỡпg. Đã thế, phần nước sốt đậm đà mới là thứ khιếп bạn lưu luyến không rời đó nha!