Mách bạn cách làm trứng vịt muối đơn giản, nhanh chóng tại nhà, để lâu ăn vẫn bùi béo, thơm ngon, không hề tanh chút nào


Trứng vịt muối chứa nhiều chất dinh dưỡng, mùi vị béo mặn thơm ngon nên được nhiều ɴgườι yêu thích. Tại sao bạn không tự mình làm trứng vịt muối cho cả nhà, vừa an toàn mà còn đảm bảo vệ sinh qua bài viết sau đây của mình.

Nguyên liệu làm trứng vịt muối

20 trứng vịt tươi

200g gừng

400g muối

4 muỗng canh đường cát

4 muỗng canh nước mắm

1 xị rượu trắng

Cách làm trứng vịt muối

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, trứng vịt sau khi mua về bạn đem rửa sạch, để cho ráo nước. Sau đó, bạn rửa sạch gừng, rồi đậρ dập gừng, cắt miếng vừa đủ, đặt sang một bên.

Bước 2. Làm nước sốt ngâm trứng

Bạn lấy 1 cái tô lớn, đổ vào 1 lít nước, cho hết 400g muối và gừng vào tô, tiếp đó là 4 muỗng canh đường cát, 4 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều.

Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho hỗn hợp vừa mới làm vào trong nồi và khuấy đều cho đường, muối tan. Bạn nấu hỗn hợp này trong 7 phút đến khi hỗn hợp sôi ùng ục thì tắt bếp, để cho thật nguội.

Bước 3. Ngâm trứng muối

Bạn cho 1 xị rượu trắng vào chén, sau đó bạn lần lượt, nhẹ nhàng rửa trứng vịt qua rượu. Cách này không chỉ làm trứng vịt sau khi ngâm ngon, mà nó còn giúp trứng không bị hôi, không bị nhớt sau khi ngâm.

Sau cùng, bạn sắp từng trứng muối vào 1 hũ thủy tinh hay 1 cái keo sạch, cho hết phần nước sốt đã nguội vào. Dùng 1 cái cái chén hay tô, hoặc vật gì nặng để chặn trứng vịt, giúp trứng ngập nước và không bị bung vỡ khi ngâm, bạn đậy nắp lại và đặt nơi khô ráo trong 3 tuần.

Tɦàɴh phẩm

Sau 3 tuần, bạn sẽ thu được phần trứng muối, để xem coi trứng vịt muối ổn hay không mình thử mang đi luộc. Sau khi luộc, phần trứng vịt sau khi muối có màu sắc tươi, đẹp, mùi vị vừa ăn, không tanh nhiều. Bạn có thể đặt trứng vịt muối trong tủ lạnh ăn từ từ, dùng làm các món khác nhau.