Cách làm bắp bò ngâm nước tương đậm đà, thơm ngon lại đơn giản, dễ làm


Bắp bò ngâm nước tương (xì dầu) là một món ăn thú vị cho Ngày lễ Tết. Ngoài những món ăn truyền thống phải có, thì còn gì bằng khi có thêm một món ăn ngon cho những dịp gia đình xôm tụ. Cùng vào bếp thực hiện công thức này nhé.

Nguyên liệu

Bắp bò 600 gr

Dứa 1/4 quả (thơm)

Sả 1 ít, gừng 1 củ, ớt sừng 4 trái, tỏi 1 củ (lớn),

Nước tương 200 ml, hạt nêm 1 muỗng cà phê, đường trắng 3 muỗng canh

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Bắp bò mua về rửa sạch qua nước rồi cắt tɦàɴh các miếng to để dễ ướp.

Dứa (thơm) bạn mua về cắt sạch vỏ, làm sạch các mắt theo hình rẻ quạt và cắt tɦàɴh các lát mỏng.

Bước 2. Ướp bắp bò

Bắp bò sau khi được cắt tɦàɴh các khúc, cho 4 tép tỏi băm, 1 củ gừng băm, 1 ít sả băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương, trộn đều và ướp trong 30 phút.

Bước 3. Hấp bắp bò

Bắp bò sau 30 phút ướp bạn cho vào nồi hấp trong 90 phút. Bạn có thể sử dụng nồi bình thường để hấp cách thủy, hoặc có thể dùng xửng hấp để hấp phần bắp bò.

Tiếp theo, bạn lấy bắp bò đã được hấp chín cắt tɦàɴh các cục bò nhỏ hơn để ngâm thịt được dễ dàng và mau thấm hơn.

Mách nhỏ: Bạn có thể sử dụng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian hấp bò, vì khi ấy, cɦuɴg ta chỉ cần 20 – 30 phút để hấp mềm bò.

Bước 4. Làm sốt nước tương ngâm

Cho vào nồi 400ml nước lọc cùng 3 muỗng canh đường, khuấy cho đường tan. Sau khi nước đường được đun sôi, cho hơn 1/2 chén nước tương vào, quậy đều rồi để nước tương nguội đi.

Sau đó, cho 6 tép tỏi băm, 1 ít sả băm, 4 trái ớt băm, khuấy đều hỗn hợp hòa với nước tương được để nguội.

Bước 5. Ngâm bắp bò

Cho thịt bò đã cắt vào hũ thủy tinh, bạn cho thêm 1/4 quả thơm đã cắt lát, 1 trái ớt sừng cát lát, 1 ít gừng cắt lát, đổ nước tương đã nấu vào ngập thịt bò và để ngâm trong 1 -2 ngày. Món bắp bò ngâm nước tương đã được hoàn tɦàɴh.

Tɦàɴh phẩm

Bắp bò ngâm nước tương (xì dầu) là món ăn thơm ngon, hấp dẫn khi thịt bò thì mềm, nước tương thì đậm đà. Món ăn này ăn cùng cơm hay là một món nhấm trong các buổi tiệc tùng đều rất tuyệt vời đấy nhé.