Hướng dẫn làm bánh sắn nướng mềm thơm ngon, cực kì hấp dẫn ai cũng thích mê


Củ sắn là loại lương thực dân dã quen thuộc với người dân Việt. Hôm nay, mình sẽ chỉ các bạn công thức làm món báпh sắn cực kì thơm ngon, bổ dưỡng mà lại dễ làm, cùng mình vào bếp làm thử món này ngay bạn nhé!

Nguyên liệu bánh sắn nướng

1kg củ sắn dây

300gr nước cốt dừa

100gr sữa đặc

50gr whipping cream

30gr bơ lạt

2 lòng đỏ trứng gà

30gr bột năng

80gr đường

Tinh chất vanilla

Cách làm bánh sắn nướng

Bước 1. Sơ chế sắn

Đầu tiên sắn bạn cắt bỏ 2 phần đầu rồi gọt sạch vỏ, bổ sắn làm đôi để loại bỏ gân và ngâm sắn với nước ít nhất kɦoảпg 1-2 tiếng hoặc để qua đêm để loại bỏ độc tố trong sắn. Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn vớt sắn ra để ráo.

Sắn đã ráo, bạn dùng dụng cụ mài mài nhuyễn sắn ra. Sắn sau khi mài vẫn còn ẩm, bạn dùng tay vắt chặt cho sắn ra hết nước và khô ráo hoàn toàn.

Bước 2. Trộn hỗn hợp bánh sắn

Bạn cho vào tô sắn đã vắt khô lần lượt: 80gr đường, 30gr bột năng, 2 lòng đỏ trứng gà, ½ muỗng cà phê tinh chất vanilla, 100gr sữa đặc và dùng tay trộn cho thật đều.

Tiếp theo bạn cho vào hỗn hợp đang trộn 30gr bơ lạt và tiếp tục trộn đều. Cuối cùng bạn cho thêm 50gr whipping cream, 300gr nước cốt dừa vào rồi dùng phới dẹt đảo cho hỗn hợp hoà quyện với nhau.

Bước 3. Nướng bánh sắn

Bạn quét 1 lớp bơ đun chảy vào khuôn bánh rồi đặt giấy nướng bánh vào, sau đó cho hỗn hợp bánh sắn vào và dàn đều mặt bánh, nướng bánh ở nhiệt độ 175 độ C trong 60 phút.

Bánh chín bạn dùng Ԁɑo đi nhẹ xung quanh viền bánh để lấy bánh ra khỏi khuôn và đem bánh đi trang trí, vậy là bánh sắn đã hoàn thành.

Tɦàɴh phẩm

Bánh sắn nướng chín có màu vàng đẹp mắt, mùi thơm hấp dẫn. Thưởng thức những miếng bánh sắn nướng mềm, ăn vào có vị béo bùi của sắn và nước cốt dừa chắc chắn sẽ giúp bạn có 1 ngày rất tuyệt vời đấy!