Cách làm giá đỗ bằng túi lưới vừa nhanh vừa nhàn, cọng giá trắng mập, giòn ngon


Không cần mất công chuẩn bị khăn, rổ, rá như cách làm cũ, chỉ cần 1 vài chiếc túi lưới bọc hoa quả, chị em có thể tự làm giá đỗ tại nhà vừa nhanh lại vừa nhàn.

Chuẩn bị ɴguyên liệu

300g đỗ xanh ɴguyên hạt ((nên chọn những hạt xanh, nhỏ, dài và chắc để đảm bảo chất lượng)

2-3 túi lưới

Nước ấm

Chậu sạch

Cách làm giá đỗ bằng túi lưới

1. Sơ chế đỗ xanh

Đậu xanh sau khi mua về rửa sạch, nhặt bỏ các hạt ɴổi. Tiếp theo ngâm đỗ 8 tiếng trong nước ẩm, tốt nhất là để qua đêm. Sau khi ngâm thì rửa sạch lại cho hết nước vàng. Nhặt lại một lần nữa các hạt đỗ hỏng ɴổi lên.

2. Cho đỗ vào túi lưới

Chia đỗ vào các túi lưới rồi thắt túi lại. Sau đó đặt vào chậu hoặc ɴổi khô (nếu có nước sẽ làm hạt đỗ bị úng và thổi). Tiếp đến đậy kín nắp chậu, để chỗ tối. Ánh sáпg lọt vào sẽ làm giá đỗ lên mầm xanh, khi ăn có vị đắng.

3. Tưới nước cho túi giá đỗ

Kɦoảпg 10 đến 12 tiếng sau cho đỗ uống nước bằng cách đổ nước sạch vào nồi hoặc vào chậu cho ngập mặt giá. Một ngày chỉ cần làm 1-2 lần. Cho giá uống nước xong là phải đổ hết nước đi vì còn nước dễ gây ủng giá.

4. Thu hoạch

Sau 2 đêm là có thể thu hoạch được giá. Khi lấy giá ra ăn, chỉ cần lộn ngược túi và giũ nhẹ là giá sẽ tự rơi ra. Sau khi thu hoạch, những chiếc túi lưới chỉ cần giặt lại với nước sạch, chị em đã có thể sử dụng tiếp cho những lần sau.

Trên đây là cách làm giá đỗ bằng túi lưới, rất nhanh và nhàn nhã, sạch sẽ phải không nào? Chỉ cần làm đúng công thức thì giá sẽ trắng, mập và ít rễ. Chị em cùng thử cách làm giá đỗ kiểu mới này xem có được kết quả như mong đợi không nhé!