Làm theo 2 cách bảo quản này: Hành ngò để cả tháng vẫn tươi xanh


Hành ngò là thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn, thông thường nhất là dùng để nêm vào các món kho, món canh, món xào,… để tăng thêm hương vị, ɦàɴh ngò cũng rất rẻ nên luôn có mặt trong tủ lạnh của các bà nội trợ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giữ ɦàɴh lá lâu mà không bị úa, với các mẹo sau đây sẽ giúp các bạn bảo quản ɦàɴh ngò được lâu trong lạnh mà không lo bị hư.

Cách 1: Cắt nhỏ ɦàɴh rồi bảo quản trong ngăn đá

Đầu tiên rửa ɦàɴh lá sạch và để ráo nước, rồi cắt nhỏ ɦàɴh ra. Tiếp theo chia ɦàɴh lá đã cắt vừa đủ cho một lần sử dụng vào từng túi hoặc hộp nhỏ, đậy kín lại và để vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi lấy ɦàɴh lá ra thì vẫn tươi và thơn như bình thường. Muốn sử dụng bạn lấy ra và cho trực tiếp vào món ăn, không cần phải rã đông.

Cách 2: Gói ɦàɴh lá bằng khăn giấy

Khăn giấy có tác dụng hút ẩm vì thế sẽ bảo quản được lâu hơn. Đầu tiên chúng ta cần cắt bỏ phần rể ɦàɴh, rồi rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo cắt cây ɦàɴh tɦàɴh từng khúc có thể làm 2 hoặc làm 3 tuỳ ɦàɴh lớn hay nhỏ.

Sau đó trải miếng khăn giấy ăn ra rồi xếp ɦàɴh vào chính giữa, gấp kín lại rồi cho vào túi zip bảo quản trong tủ lạnh.

Sau 1 tuần nếu chưa dùng hết, bạn cần lấy ɦàɴh ra rồi thay khăn giấy khác, vì lúc này khăn giấy đã bị thấm ướt. Và cứ như thế, sang tuần thứ 2, 3, 4 thực hiện tương tự.

Thật đơn giản đúng không nào, mình vừa mách các bạn 2 mẹo bảo quản ɦàɴh lá trong tủ lạnh được rất lâu không lo bị hỏng. Ngay từ bây giờ, hãy áp dụng mẹo này để có được những cọng ɦàɴh thơm ngon nhé!