Bí quyết làm tôm càng xanh sốt bơ tỏi ai ăn cũng thích


Tôm càng xanh là một loại hải sản thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu cách làm tôm càng xanh sốt bơ tỏi ai ăn cũng thích.

Nguyên liệu làm món tôm càng xanh sốt bơ tỏi

500gr tôm càng xanh

100gr tỏi, 10gr bơ, nước lọc

Gia vị: Nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt, muối, hạt nêm.

Cách làm tôm càng xanh sốt bơ tỏi

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Tôm mua về bạn rửa qua với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch để ráo, bạn cắt hết chân và mắt tôm để không bị văng dầu khi chiên, nếu càng tôm to thì bạn có thể chừa lại để xào cɦuɴg với tôm, còn nếu càng tôm nhỏ thì bạn có thể bỏ đi.

Tỏi bạn bóc vỏ, đem rửa sạch với nước và băm nhỏ.

Bước 2. Phi tỏi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào kɦoảпg 3 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi ở lửa vừa. Khi dầu sôi, bạn cho tỏi băm vào phi với lửa nhỏ đến khi tỏi vàng giòn thì tắt bếp rồi cho ra rây để ráo dầu.

Bước 3. Sốt tôm càng xanh với bơ và tỏi

Bạn cho phần dầu ăn mới phi tỏi vừa rồi vào chảo đun sôi rồi cho tôm vào chiên sơ với lửa to cho tôm vàng đều rồi vớt ra rây cho ráo bớt dầu.

Bạn bắc lên bếp một cái chảo khác, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và 2 muỗng canh bơ. Khi bơ tan chảy hết thì cho vào 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh nước lọc rồi cho tôm vào xào cùng kɦoảпg 3 phút, cho đến khi cạn nước và tôm thấm đều gia vị.

Tiếp theo, bạn cho một nửa phần tỏi đã phi vào chảo đảo đều rồi tắt bếp rồi cho tôm ra đĩa, cho thêm tỏi phi lên trên là hoàn tɦàɴh.

Tɦàɴh phẩm

Tôm sốt bơ tỏi thơm lừng mùi bơ và tỏi phi, thịt tôm dai, ngọt, thấm đều gia vị, tỏi phi giòn giòn hòa cùng vị béo béo của bơ vô cùng bắt miệng.

Thưởng thức

Bạn có thể ăn tôm càng xanh sốt bơ tỏi kèm với dưa leo và rau sống để tăng thêm hương vị. Món ăn này vô cùng thích hợp trong những buổi tụ họp gia đình hay tiệc tùng, vui chơi cùng bạn bè. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào.