Hướng dẫn bạn cách làm bò lúc lắc mềm thơm, siêu ngon tại nhà


Bò lúc lắc mặc dù không phải món ăn thuần phương Đông nhưng do hương vị thơm ngon, khi ăn miếng thịt bò ngọt lừ, mềm và ngon miệng nên được rất nhiều ɴgườι yêu thích. Cách làm bò lúc lắc cũng không quá phức tạp, chỉ thực hiện vài bước dưới đây, bạn sẽ có đĩa bò lúc lắc thơm ngon hết sảy.

Nguyên liệu chuẩn bị món bò lúc lắc

Thịt bò thăn: 200g, ớt chuông xanh, đỏ, vàng: ¼ quả, ɦàɴh tây: 1/2 củ, tỏi băm: 3 muỗng canh

Gia vị: tiêu, hạt nêm, đường, dầu hào, dầu mè

Sốt Mayonnaise: 2 muỗng

Khoai tây: 1 củ, dứa: 1/2 trái, bơ lạc: 20g

Xà lách, cà chua bi: 5 trái, rau mùi

Các bước thực hiện món bò lúc lắc

Bước 1: Sơ chế ɴguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, cắt tɦàɴh những cục vuông cỡ 2cm.

Ớt chuông rửa sạch, cắt miếng vuông như thịt bò. Hành tây: rửa sạch cũng cắt vuông như thịt bò. Khoai tây: gọt vỏ, rửa sạch thái con chì. Xà lách, cà chua bi, rau mùi: rửa sạch làm rau ăn kèm. Dứa: cắt bỏ phần cùi dứa, dùng muỗng canh cạo lấy nước và phần thịt dứa.

Bước 2: Ướp thịt bò

Để thịt bò ra tô, cho 1 muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, 1 muỗng nước tương, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng dầu mè, 1/2 muỗng dầu hào, 1 muỗng tương cà, 1 muỗng tương ớt (muỗng cà phê), trộn đều hỗn hợp lên, để trong vòng 30 phút cho thịt bò ngấm các gia vị.

Bước 3: Chế biến

Bắt chảo lên cho 20g bơ lạc cho tiếp 1 muỗng tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho thịt bò vào xào với lửa lớn đến khi bò chín rồi tắt bếp bỏ bò ra tô.

Cũng chảo đó cho 2 muỗng dầu ăn và 1 muỗng tỏi vào phi thơm cho phần ớt chuông và ɦàɴh tây vào xào vừa chín tới đừng cho ɦàɴh tây chín quá không thôi ɦàɴh sẽ bị bỡ.

Cho tiếp phần nước và thịt dứa đã cạo vào chảo, cho luôn phần thịt bò trộn lên. Cho thêm vào 1 muỗng dầu hào và 2 muống sốt Mayonnaise, trộn lên đến khi thấy nước sệt sệt lại rồi tắt bếp. Việc cho dầu hào và sốt vào gần cuối công đoạn để cho món bò thêm dậy hương thơm và mềm hơn.

Trong lúc xào bò, bắt chảo dầu khác cho khoai tây vào chiên, khoai chín vàng thì vớt ra để trên giấy thấm dầu.

Bước 4: Hoàn tɦàɴh và trang trí

Cắt cà chua bi ra làm hai

Chuẩn bị đĩa xếp sẵn xà lách và cà chua bi rồi cho phần bò lúc lắc sốt chua ngọt ra đĩa, rắc thêm chút tiêu và trang trí vài cọng rau mùi cho hấp dẫn.

Quá dễ làm phải không nào, với cách làm bò lúc lắc mềm ngon sốt chua ngọt cho ngày cuối tuần trên đây đảm bảo bạn sẽ có những đĩa bò lúc lắc ngon hơn cả sự tuyệt vời.

Miếng thịt bò vừa vị, đậm đà mà lại thơm lừng, thêm chút giòn ngọt của ớt chuông, vị chua dịu của dứa, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị thật ngon và lạ. Hãy nhanh chóng trổ tài nấu nướng để bữa cơm gia đình thêm ngon hơn nào.