Bí quyết xào rau muống với thịt bò thơm ngon, rau xanh giòn, không bị chát


Rau muống xào thịt bò là món ăn quen thuộc với mọi gia đình. Tuy nhiên, để món ăn ngon với thịt bò mềm thơm, rau muống xanh giòn và không bị đắng, chát hay nhớt thì cũng cần có kiɴh nghiệm. Dưới đây là bí quyết để món ăn này hoàn hảo hơn, bạn cùng tham khảo nhé.   

Bước 1: Sơ chế ɴguyên liệu

Rau muống nên chọn loại rau có ngọn non, cuống dài, thưa lá và lá mỏng. Không nên chọn loại rau già, cọng ngắn, lá dày vì khi ăn dễ bị chát, đắng.

Đối với món thịt bò xào rau muống, tỏi là gia vị quan trọng nhất. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị nhiều tỏi một chút. Tỏi sau đó sẽ được chia làm 3 phần. Một phần đem băm nhỏ ướp với thịt bò. Một phần để phi thơm xào thịt bò, một phần nữa để phi thơm xào rau muống.

Bước 2: Chần rau

Đun sôi một nồi nước và cho thêm một nhúm muối, sau đó cho rau vào, chần sơ trong kɦoảпg 1 phút tính từ lúc nước sôi.

Sau đó, bạn vớt rau ra, cho ngay và tô nước lạnh cho đến khi rau nguội, để ngăn quá tình rau bị chín quá và chuyển sang màu thâm do để lâu trong nhiệt độ cao. Sau đó bạn vớt rau ra rổ cho ráo để tiếp tục công đoạn xào rau.

Bước 3: Xào thịt bò

Phi thơm tỏi, sau đó, bạn cho thịt bò đã ướp vào xào.

Vặn lửa thật to để ngăn thịt ra nước. Đảo nhanh và đều tay, cho đến khi kɦoảпg 80-90% các miếng thịt bò không còn màu đỏ của thịt sống mà chuyển sang chín tái thì nhấc chảo ra và trút tất cả thịt và đĩa.

Bước 4: Xào rau muống

Tiếp tục phi thơm phần tỏi còn lại, cho rau muống đã chần vào xào trên lửa vừa.

Đảo rau đều để tất cả các cây rau đều thấm đều dầu và hấp thu đủ nhiệt độ. Đảo đến khi thấy rau sầu đi thì cho thịt bò vào, vặn lửa thật to.

Nêm nếm gia vị lại cho vừa miệng, đảo đều để rau muống, thịt bò gia vị hoàn quyện vào nhau rồi nhanh chóng tắt bếp.

Lời kết

Trên đây là bí quyết cho món rau muống xào thịt bò thêm bội phần hấp dẫn. Bạn hãy áp dụng đúng quy trình như trên để món ăn lúc nào cũng thơm ngon, tròn vị nhé.