Hướng dẫn cách nấu món cá chuối kho nghệ đậm chất đồng quê thơm ngon, đậm vị


Những khoanh cá chuối dai ngon quyện cùng sốt kho sệt quáпh, đậm vị, ăn với cơm trắng nóng hổi luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm của gia đình. Có nhiều kiểu kho cá khác nhau, nhưng với cách kho cá chuối dưới đây, bạn sẽ có một nồi cá chuối kho nghệ thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu:

3 con cá chuối

1 củ nghệ

3 trái ớt xanh (ớt đỏ)

1 muỗng ớt bột

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu, giấm

Cách làm:

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Nghệ gọt vỏ, rửa sạch cho vào cối giã nhỏ, rồi cho đường, tiêu, trộn đều.

Bước 2. Ướp cá

Cho cá vào nồi, rồi lấy gia vị vừa trộn ướp vào cá cho thấm, sau đó cho nước mắm, ớt trái, ít dầu ăn và ớt bột vào (rắc ớt bột lên mặt cá). Ướp cá kɦoảпg 15 phút.

Bước 3. Kho cá

Cho nồi cá lên bếp kho với lửa riu riu không đậy nắp. Nồi cá sôi cho 1/2 chén nước nóng vào, nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa ăn. Trong lúc kho, bạn nên dùng muỗng múc nước cá rưới đều lên cá cho cá thấm.

Kho đến khi nước cá cạn sền sệt nước là được, rồi rưới thêm 1/2 muỗng dầu ăn lên cá. Tắt bếp. Chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã hoàn tɦàɴh món cá chuối kho nghệ thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức phải không nào?

Tɦàɴh phẩm

Cá kho thơm ngon đậm vị, ăn bùi bùi ngậy ngậy đưa cơm cực kì. Trời lạnh thế này mà có nồi cá chuối kho nghệ thì còn gì bằng, chúc các bạn tɦàɴh công!