Hướng dẫn làm đậu phộng cháy tỏi giòn ngon, đơn giản tại nhà


Đậu phộng cháy tỏi ớt là món ăn vặt yêu thích của nhiều ɴgườι vì hương vị thơm ngon. Cùng mình vào bếp chế biến đậu phộng cháy tỏi giòn ngon nhé.

Nguyên liệu làm đậu phộng cháy tỏi

300g đậu phộng (lạc)

40g tỏi

30g ớt

Gia vị: Dầu ăn, đường, nước mắm, ớt bột

Mẹo hay

Để chọn đậu phộng ngon, nên chọn những hạt to tròn, khi ấn vào sẽ thấy chắc, vỏ có màu sáпg và các hạt đều nhau, không bị lẫn các hạt lép.

Cách làm đậu phộng cháy tỏi

Bước 1 Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng dầu ăn rồi cho tiếp đậu phộng vào chảo, đảo thật đều đậu phộng trong 1 – 2 phút để các hạt được chín đều. Sau khi đậu phộng đã chín thì bạn vớt ra để ráo dầu.

Đối với tỏi, bạn lột vỏ, đậρ dập rồi băm nhỏ. Ớt bạn rửa sạch rồi băm nhỏ

Bước 2 Phi thơm tỏi ớt

Đối với công đoạn này, bạn bắc chảo lên bếp và cho tỏi ớt vào phi thơm. Đến khi tỏi vàng thì bạn cho vào 2 muỗng đường, ½ muỗng ớt bột, 2 muỗng nước mắm rồi đảo đều.

Bước 3 Làm đậu phộng cháy tỏi

Khi hỗn hợp gia vị đã sôi thì bạn cho đậu phộng đã chiên vào, đảo đều trong 1 – 2 phút cho đậu phộng được bám đều các gia vị. Sau khi đậu đã ngấm gia vị thì tắt bếp để phần đậu không bị dính vào nhau. Cho đậu ra dĩa là đã có thể thưởng thức.

Tɦàɴh phẩm

Đậu phộng cháy tỏi giòn thơm, thấm đủ các gia vị mặn ngọt và cay nồng của ớt ăn rất vừa miệng. Bạn có thể ăn món này vào những buổi chiều buồn miệng hoặc nhâm nhi cùng bia với bạn bè đều rất tuyệt vời.