Cách làm món thịt bò sốt tiêu đen mềm ngon, cực hao cơm


Bò sốt tiêu đen là một món ăn không quá xa lạ với chúng ta, hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu ngay công thức làm món ăn thịt bò sốt tiêu đen mềm ngon, cực hao cơm đổi gió cho bữa cơm gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu làm món bò sốt tiêu đen

Thịt thăn bò

Bột mì

Hành tây

Ớt chuông xanh

Ớt chuông đỏ

Gừng

Tỏi

Tiêu đen

Gia vị: Muối, tiêu xay, nước tương, dầu hào,…

Cách làm món bò sốt tiêu đen

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Thịt bò khi bạn mua về thì hãy ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút rồi rửa sạch với nước lạnh và để cho ráo nước.

Bạn cắt thịt tɦàɴh từng lát mỏng theo chiều ngang sao cho vừa ăn, bạn nên cắt phần thịt mỏng vừa phải để khi ướp thịt được thấm vị và nướng không bị dai.

Mẹo hay: Bạn có thể dùng búa để đậρ thịt để giúp thịt mau mềm và nhanh thấm gia vị nhé.

Ớt chuông bạn rửa sạch, cắt đôi rồi bỏ hạt, ɦàɴh tây bỏ vỏ cắt nhỏ, gừng bạn cắt tɦàɴh những lát mỏng, tỏi bạn đậρ dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2. Ướp thịt

Bạn ướp thịt với 2 muỗng canh bột mì rồi trộn đều, bạn có thể cho thêm vào 1 muỗng dầu oliu để thịt có màu sắc đẹp hơn nhé.

Sau khi ướp thịt được 5 – 7 phút thì bạn tiếp tục thêm vào ½ muỗng cà phê muối và ½ muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều và để thêm 5 phút nữa cho thịt thấm vị.

Bước 3. Xào rau củ

Bạn cho vào chảo 20ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho rau củ đã sơ chế vào xào trong vòng 4 -5 phút cho rau củ chín đều là được.

Bước 4. Làm nước sốt tiêu đen

Bạn cho vào chén 2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh đường và 50g tiêu đen rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan ra.

Bước 5. Xào thịt bò

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi thì bạn cho thịt bò vào và xào. Khi bò chín tới thì bạn cho rau củ đã chế biến vào và xào cɦuɴg, xào 2 – 3 phút thì bạn cho phần nước sốt tiêu đen vào và xào thêm 5 phút nữa rồi cho ra dĩa là xong món ăn rồi.

Tɦàɴh phẩm

Món bò sốt tiêu đen ngon lành và đậm vị này chắc chắn sẽ là một món ăn vô cùng ngon miệng và hấp dẫn cho những bữa cơm gia đình của bạn đấy.