Mách bạn cách làm gà kho gừng thơm ngon, đậm vị, ấm nồng ngày mưa


Thịt gà là một trong những thực phẩm rất được mọi ɴgườι ưa thích, bởi hương vị thơm ngon đặc trưng của nó. Gà kho gừng có hương vị đặc trưng của gừng, miếng gà được kho thấm đều gia vị, mặn mà vừa phải, gừng thì cay nồng kết hợp hoàn hảo với thịt gà.

Nguyên liệu làm đùi gà kho gừng

5 đùi gà

1 củ gừng

Tỏi, ớt

Gia vị: đường, muối, bột ngọt, bột nghệ, nước mắm

Cách làm đùi gà kho gừng

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Đùi gà sau khi mua về bạn dùng muối chà xát lên da gà để khử mùi hôi. Sau đó bạn rửa lại với nước sạch, cắt miếng vừa ăn.

Gừng bạn cạo bỏ vỏ, 1/2 bạn đem thái sợi, nửa củ còn lại bạn cắt nhỏ. Tỏi bạn bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Bước 2. Ướp đùi gà

Bạn cho đùi gà vào tô lớn, thêm gừng cắt sợi, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 ít bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, trộn đều và ướp trong 5 phút.

Bước 3. Kho gà

Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp rồi thêm dầu ăn, đợi dầu sôi cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến cho phần gà đã ướp vào chiên mỗi mặt kɦoảпg 5 phút.

Sau đó bạn cho 1 chén nước vào xăm xắp nước, đun trong 30 phút. Cho vào thêm 1 muỗng canh nước mắm rồi thêm gừng sợi và ớt vào.

Tɦàɴh phẩm

Đùi gà kho gừng đậm vị, thơm lừng, ăn cùng cơm nóng thì còn gì bằng. Thịt gà dai ngon, thấm gia vị kết hợp vị cay nồng của gừng lát. Vào mùa mưa ăn gà kho gừng thì còn bằng phải không nào