Bí quyết muối cà pháo giòn ngon, trắng, không bị thâm ngay tại nhà


Cà pháo là một trong những món ăn dân dã được yêu thích trong mùa hè. Vị chua nhẹ, mằn mặn, ăn vào giòn tan giúp cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Cà pháo nếu muối không đúng cách rất dễ bị thâm đen, có váпg và không bảo quản được lâu. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ bí quyết muối cà pháo vừa trắng vừa giòn ngay tại nhà!

Nguyên liệu làm cà pháo muối xổi

Cà pháo 500g

Ớt, tỏi, chanh

Gia vị: muối, đường, nước mắm

Cách làm cà pháo muối xổi

Bước 1. Sơ chế cà pháo

Đầu tiên bạn cho 2 muỗng cà phê muối vào tô, đổ thêm 500ml nước. Sau đó, bạn lấy 500g cà pháo rửa sạch, cắt làm đôi hoặc làm tư, cho cà pháo đã cắt vào tô nước muối để ngâm kɦoảпg 10 – 15 phút.

Sau đó rửa sạch cà pháo qua nước, để ráo.

Bước 2. Pha nước muối cà

Bạn lấy một cái tô, cho vào đó 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm 2 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh ớt băm, 2 muỗng canh nước cốt chanh.

Khuấy cho hỗn hợp được tan đều.

Bước 3. Trộn cà pháo

Bạn cho hết phần hỗn hợp vừa trộn vào cà pháo, trộn cho thật đều. Cho cà pháo vào một chiếc hộp có nắp, đổ phần nước trộn vào cùng. Để tủ lạnh kɦoảпg 3 tiếng là có thể ăn được.

Lưu ý:

Bạn nhớ là phải đảm bảo phần nước trộn ngập hết mặt cà pháo.Lật mặt cắt của cà cho ngấm vào nước. Nếu không cà sẽ bị thâm đen, không ngon.

Cà pháo sau khi trộn, bạn để trong tủ lạnh 3 tiếng là có thể ăn được ngay. Nếu muốn cà thấm và ngon hơn, bạn hãy để qua đêm nhé.

Tɦàɴh phẩm

Cà pháo muối xổi theo cách này rất nhanh, có thể ăn được ngay. Công thức cách muối cà ăn xổi lại đơn giản, ai cũng có thể làm được.