Bí quyết làm món chân giò rút xương luộc mềm ngon, không khô, dễ làm, ai cũng làm được


Thịt chân giò rút xương bó luộc là món ăn dân dã, dễ thực hiện nhưng mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bí quyết bó luộc thịt chân giò vừa chắc tay vừa mềm ngon mà lại không bị nứt thì không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu làm món chân giò rút xương luộc

800g chân giò (hoặc bắp giò)

5-6 tép ɦàɴh tím

1 vài lát gừng

Gia vị: mắm nêm pha sẵn, muối, rượu trắng, giấm ăn (nước cốt chanh)

Cách làm món chân giò rút xương luộc

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, bạn bóc vỏ vài củ ɦàɴh tím và gọt vỏ 1 củ gừng.

Chân giò bạn rút xương rồi đem rửa sạch với nước và để ráo. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp rượu và nước hoặc giấm hoặc nước cốt chanh chà xát thịt để khử mùi rồi rửa lại với nước sạch.

Xà lách bạn rửa sạch, để ráo. Thơm sau khi mua về bạn bỏ phần cuống, gọt bỏ mắt, cắt miếng nhỏ.

Bước 2. Bó và luộc chân giò

Tiếp đó, bạn dùng tay cuộn tròn thịt chân giò lại, sao cho phần da heo bọc ở phía ngoài và hạn chế để thịt trồi ra. Bạn dùng dây lạc hoặc dây buộc thực phẩm quấn nhiều vòng và siết chặt vừa để không bị nứt khi luộc.

Sau cùng, bạn bắc một nồi nước lên bếp và cho chân giò vào. Bạn cho thêm 1 ít lát gừng, ɦàɴh tím và muối để khử mùi chân giò. Sau 30 phút ƌầυ luộc với lửa lớn, bạn vặn nhỏ lửa và đun cho đến khi chân giò chín mềm.

Tɦàɴh phẩm

Món chân giò rút xương bó luộc sẽ có màu sắc cùng bắt mắt với phần thịt bên trong màu hồng nhạt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của phần da hoà quyện với phần thịt mềm thơm bên trong. Món ăn sẽ càng bắt vị hơn nữa khi thưởng thức cùng mắm nêm đó.