Mách bạn cách làm thịt heo nướng riềng mẻ thơm ngon khó cưỡng, ăn là nghiền


Thịt lợn nướng riềng mẻ là một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều ɴgườι. Từng miếng thịt lợn nướng thơm lựng, mềm mại bên trong, cháy xém phần cạnh bên ngoài. Món nướng đậm vị rất hợp để ăn cùng với cơm trắng hoặc bún tươi, rưới thêm chút nước sốt chua ngọt thì đúng là ngon tuyệt hảo. Cùng mình vào bếp làm món này ngay nhé!

Nguyên liệu

Thịt heo 3 kg

Riềng 1 kg

Cơm mẻ 2 muỗng canh

Mắm tôm 3 muỗng canh

Muối/ bột ngọt 1 ít

Lá chuối 1 ít

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế thịt heo

Để khử đi mùi hôi của thịt heo, bạn dùng muối chà xát đều xung quanh kɦoảпg 2 lần rồi rửa lại với nước sạch để ráo.

Tiếp theo bạn dùng Ԁɑo cắt thịt tɦàɴh các lát mỏng có chiều dài kɦoảпg 1/3 ngón tay.

Bước 2. Sơ chế riềng và ướp thịt heo

Riềng mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn.

Tiếp theo, bạn cho vào thau hết phần thịt đã cắt lát mỏng, hết phần riềng giã nhuyễn, 2 muỗng canh cơm mẻ, 1/2 muỗng canh bột ngọt và 3 muỗng canh mắm tôm vào.

Đảo đều và ướp trong kɦoảпg 1 tiếng cho thịt heo thấm đều gia vị.

Mách nhỏ: Để thịt khi nướng không bị khô, bạn có thể nêm thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào.

Bước 3. Xiên và nướng thịt

Thịt sau khi ướp xong bạn dùng que nướng, xiên qua từng miếng thịt đã ướp.

Tiếp theo, bạn nhóm lửa lên bếp than đợi cho than hồng, bạn cho những xiên thịt vào tɦàɴh bếp nướng rồi nướng kɦoảпg 5 phút cho thịt săn lại.

Bạn dùng lá chuối đậy phần thịt đang nướng lại để thịt được nướng nhanh hơn kɦoảпg 10 phút rồi lấy lá chuối ra, trở mặt.

Đậy lá chuối lần nữa và nướng kɦoảпg 5 phút cho thịt chín vàng đều 2 mặt rồi bạn lấy từng xiên thịt ra và thưởng thức thôi!

Tɦàɴh phẩm

Thịt heo nướng riềng mẻ sau khi hoàn tất sẽ có màu vàng óng, hấp dẫn thơm thơm mùi cơm mẻ và riềng. Khi ăn ta sẽ cảm nhận được thịt heo được nướng mềm ngon, thấm vị, không quá khô mà mềm mại, dễ ăn.

Để món thịt heo nướng riềng thêm phần lôi cuốn bạn có thể ăn cùng với dưa leo, tương ớt, muối ớt xanh và sốt chấm thịt nướng. Nhâm nhi cùng nhau là siêu đỉnh luôn đó các bạn ạ!