Mách bạn mẹo bảo quản dưa món không bị chua, ăn được lâu trong năm


Các dưa món như dưa kiệu, dưa ɦàɴh, dưa leo muối chua,… là các món hầu như nhà nào cũng có vào ngày tết, ăn cɦuɴg với tôm khô hoặc chấm nước thịt kho tàu ăn cơm rất ngon. Tuy nhiên các loại dưa món này rất dễ lên men và bị chua không còn ăn được, với các mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản dưa món lâu bị chua hơn, có thể ăn được lâu trong các ngày tết.

1. Bảo quản dưa món trong hủ hoặc keo thuỷ tinh, sứ

Dùng hủ hoặc keo thuỷ tinh, sứ để bảo quản dưa món, ban ƌầυ nhìn vào sẽ đẹp và hấp dẫn hơn. Quan trọng là thuỷ tinh và sứ an toàn cho sức khoẻ và hạn chế bám mùi.

2. Bảo quản dưa món trong tủ lạnh

Cách để dưa món lâu bị chua và lên men nhất là để vào ngăn mát tủ lạnh, nhiệt độ trong tủ lạnh thấp nên hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn và nấm móc làm chua dưa món.

Trước khi để vào tủ lạnh có thể bỏ bớt phần nước ngâm dưa món để làm chậm quá trình lên men hơn.

3. Dùng đũa hoặc kẹp sạch để gấp dưa món

Mỗi lần ăn nên dùng đũa hoặc kẹp sạch để gấp dưa món ra dùng sẽ hạn chế được một phần vi khuẩn, nếu dùng đũa đang ăn để gấp thì dưa món dễ bị chua hơn.

4. Không đổ dưa món thừa trở lại vào hủ

Nên lấy dưa món vừa đủ ăn trong bữa, nếu có ăn dư thì nên để riêng ra không nên đổ ngược lại vào hủ đựng dưa món vì sẽ rất nhanh bị chua và hỏng.

Mong rằng với các mẹo trên đây sẽ giúp bạn bảo quản dưa món ngày tết được lâu hơn, hãy áp dụng ngay để bảo quản dưa món cho các ngày tết sắp đến nhé.