Vào bếp trổ tài làm món khoai tây đút lò thơm ngon, với công thức vô cùng đơn giản, dễ làm


Khoai tây đút lò là món ngon chuẩn vị Châu Âu được nhiều người yêu thích vì khoai tây được nướng giòn ngon và thơm nức mùi tỏi cùng với lá hương thảo. Cùng mình thực hiện món khoai tây đút lò ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm khoai tây đút lò

3 củ khoai tây

5 tép tỏi

1 ít lá hương thảo tươi (có thể thay bằng lá hương thảo khô)

Gia vị: Dầu ăn, tiêu, muối

Cách làm khoai tây đút lò

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Khoai tây bạn bào vỏ, rửa sạch và cắt thành các khúc vừa ăn. Bạn cho khoai tây vào nồi, cho vào 1 muỗng cà phê muối rồi đổ nước ngập khoai tây, đậy nắp lại và nấu sôi khoai tây trong 10 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Tỏi bạn để ɴguyên vỏ, đập dập.

Bước 2. Làm khoai tây đút lò

Bạn cho 3 muỗng canh dầu ăn vào khay rồi cho khoai tây đã nấu vào dàn đều ra, tiếp theo bạn rắc lên khoai tây 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê muối và đem nướng lần 1 ở nhiệt độ 170 độ C trong 30 phút.

Sau 30 phút bạn lấy khay khoai tây ra và cho tỏi đập dập, kɦoảпg 10 -12 lá hương thảo vào rồi tiếp tục nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 30 phút là hoàn thành.

Thành phẩm

Khoai tây đút lò thơm ngon được nướng giòn vàng đẹp mắt, khi ăn vào cảm nhận được vị béo bùi của khoai tây và thơm ngây ngấy từ lá hương thảo chuẩn vị Châu Âu, chắc chắn bạn sẽ cực thích món khoai tây đút lò này cho xem!