Trổ tài làm sốt trộn hủ tiếu hay mì khô ngon hết sẩy


Trong các món trộn thì nước sốt đậm đà là yếu tố quyết định hương vị món ăn. Hãy cùng Bếp ‘học lỏm’ cách làm nước sốt có thể ăn với mì trộn, hủ tiếu khô hoặc báпh mì vô cùng ngon nhé!

Nguyên liệu làm nước sốt trộn

150g thịt heo xay

1 củ tỏi

Cải thìa

Mì khô (hoặc hủ tiếu)

Gia vị: Dầu ăn, nước tương, đường, hạt nêm, tiêu, dầu hào, tương ớt

Cách làm nước sốt trộn

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Cải thìa cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ rồi để ráo.

Bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì cho mì vào luộc 4 phút, vớt ra. Sau đó cho cải thìa vào luộc đến khi chín thì vớt ra.

Bước 2. Pha nước sốt

Cho vào chén 4 muỗng canh nước, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, tiêu, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh bột bắp, trộn đều cho hòa quyện.

Bước 3. Làm nước sốt thịt xay

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, đợi sôi thì cho tỏi vào phi thơm. Kế đến cho thịt heo xay vào xào đến khi toàn bộ thịt được săn lại.

Tiếp đến, bạn cho hỗn hợp nước sốt vào rồi đảo đều, đợi đến khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Tɦàɴh phẩm

Cuối cùng bạn cho mì ra tô, thêm cải thìa, các loại topping bất kì (nếu có), rưới lên trên là nước sốt thịt xay đã chuẩn bị. Trộn đều là có thể thưởng thức.

Tɦàɴh phẩm có màu nâu vô cùng bắt mắt, kết hợp với màu sắc khác nhau của các ɴguyên liệu khιếп ai cũng muốn nếm thử ngay!

Thưởng thức

Vậy là công thức nước sốt hủ tiếu mì khô của chúng ta đã hoàn tɦàɴh rồi. Công thức nước sốt này vừa dễ làm, không quá cầu kỳ lại có đậm đà, thơm ngon. Nước sốt có thể dùng được cho nhiều món như: Hủ tiếu khô, mì trộn, hoặc thậm chí mua báпh mì về chấm cùng cũng đều rất thơm ngon đó!