Công thức làm món cá riêu hồng không xương chiên xù thơm ngon tại nhà


Cá diêu hồng chiên là món chiên có hương vị vô cùng hấp dẫn, cách làm lại đơn giản mà ai ai cũng có thể tự làm ngay tại nhà. Ở bài viết này, cùng mình vào bếp học ngay cách làm cá diêu hồng chiên xù cực hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu

Cá phi lê 500 gram (cá diêu hồng lọc bỏ xương)

Trứng gà 1 quả

Bột chiên giòn 250 gr (hoặc bột mì số 11/ bột mì số 13)

Bột chiên xù 1 gói

Bia tươi 1 ít (hoặc nước lọc)

Rượu trắng 1 muỗng canh (để khử mùi tanh)

Hạt nêm rau củ 1/2 muỗng cà phê

Muối 1/2 thìa cà phê

Hạt tiêu 1/2 thìa cà phê

Dầu ăn 1 ít

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế và ướp cá

Đầu tiên, bạn làm sạch cá, lọc bỏ phần xương còn sót lại nếu có rồi cắt miếng vừa ăn. Sau đó, rửa sạch lại phần thịt cá và thấm khô bằng khăn giấy.

Tiếp theo, bạn cho vào tô gồm: phần thịt cá, 1 muỗng canh rượu trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rau củ, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, rồi trộn đều. Ướp thịt cá trong 10 – 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 2. Làm hỗn hợp bột ướt

Tiếp đến, bạn lấy một tô mới rồi cho vào tô: 250gr bột chiên giòn, 1 quả trứng gà đã ᵭáпɦ tan và 1 ít bia tươi. Bạn vừa cho bia vào từng chút một vừa khuấy đều đến khi tạo tɦàɴh hỗn hợp bột sáпh mịn như hình (không quá đặc cũng không quá loãng).

Bước 3. Chiên cá

Bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vào với lượng vừa đủ chiên ngập cá và đun nóng. Bạn có thể thử độ nóng của dầu bằng cách nhúng ƌầυ đũa vào, nếu thấy dầu ăn sủi tăm là đạt.

Lúc này, bạn áo đều miếng cá lần lượt qua lớp bột ướt, bột chiên xù rồi cho vào chảo. Chiên ngập dầu miếng cá này trên lửa vừa đến khi các mặt có màu vàng đều là chín.

Cuối cùng, bạn gắp cá ra dĩa có lót giấy thấm dầu là xong.

Tɦàɴh phẩm

Cá diêu hồng chiên xù có lớp vỏ vàng giòn rụm, cắn vào có vị béo thơm, thịt cá thì mềm ngọt nước. Khi ăn dùng kèm với rau xà lách tươi mát và tương ớt cay cay thì ngon hết sẩy.