Hướng dẫn làm món thịt kho mắm ruốc thơm ngon cực kì đưa cơm


Thịt kho mắm ruốc hay thịt chưng mắm ruốc là món ngon rất ưa chuộng bởi hương vị đặc trưng và độ thơm ngon. Nhưng để chế biến ra được yêu cầu bạn phải có bí quyết riêng cho món này, hãy cùng mình vào bếp nấu ngay món ngon này cho cả nhà dùng nhé!

Chuẩn bị ɴguyên liệu

400g thịt ba rọi ngon

Nửa chén mắm ruốc

5 nhánh sả, tỏi

Ớt, rau sống, dưa leo

Gia vị: Đường, nước mắm, dầu ăn

Hướng dẫn

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Thịt ba rọi mua về bạn rửa sạch, cắt nhỏ cỡ như ngón tay (đừng cắt to quá). Rau rửa sạch, cho ráo nước. Tỏi, ớt băm nhuyễn, sả bào và được băm nhuyễn ra để riêng.

Bước 2. Ướp thịt

Lấy 1 tô lớn cho thịt và tỏi, ớt băm nhuyễn vào. Cho nửa chén nước mắm, 3 muỗng đường, trộn đều lên. Nên ướp thịt trước 30 phút khi nấu.

Bước 3. Làm mắm ruốc

Dùng một tô cho khoảng nửa chén nước lọc pha cùng 4 muỗng mắm ruốc khuấy đều. Lọc bỏ phần cặn trong mắm ra.

Bước 4. Kho thịt với mắm ruốc

Dùng 1 chảo cho 2 muỗng dầu ăn và phần sả băm nhuyễn vào phi cho đến khi sả thơm vàng đều lên. Cho tiếp phần thịt ướp sẵn vào và trộn đều cho thịt săn đi.

Sau 5 phút bạn cho tiếp phần mắm ruốc vào, đậy nắp lại kho trong vòng 15 phút. Dùng đũa đảo đều qua lại cho đến khi cạn nước, nhấc xuống và bày ra dĩa ăn kèm cơm nóng và rau sống rất ngon.

Tɦàɴh phẩm

Thịt kho mắm ruốc ngon phải đáp ứng 2 tiêu chuẩn như sau: Phần thịt phải ráo nước, sả và mắm ruốc phải hòa quyện cùng nhau. Kho thịt nếu muốn ngon thì chỉ nên dùng nước mắm và đường, không nên dùng muối, thịt sẽ đậm đà hơn. Món này bạn dùng thịt ba chỉ hay thịt băm đều ngon nha, chúc các bạn tɦàɴh công!