Bí quyết làm cá lóc chiên sả ớt giòn ngon đơn giản cả nhà ai cũng thích


Cá lóc chiên sả ớt là món quen thuộc với nhiều gia đình Việt bởi vị thơm ngon của nó, được nhiều ɴgườι ưa thích và có thể chế biến tɦàɴh nhiều món ngon cho gia đình. Cùng mình học ngay cách làm cá lóc chiên sả ớt đơn giản tại nhà ngay sau đây!

Nguyên liệu làm món cá lóc chiên sả ớt

2 con cá lóc đồng nặng 500g

2 nháпh sả

2 trái ớt

Gia vị cần thiết: Muối, bột ngọt, hạt nêm.

Cách làm món cá lóc chiên sả ớt

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, bạn làm sạch vảy cá lóc, dùng muối chà xát khắp thân hình cá lóc để khử tanh và bớt đi độ nhớt, lấy hết nội tạng cá và đem rửa cho sạch.

Sau đó, bạn cắt cá làm đôi và cắt nhẹ vài đường trên thân cá để chút ướp cá thấm gia vị hơn. Sả và ớt thì bạn đem đi rửa sạch rồi băm nhuyễn, đặt sang 1 bên

Bước 2. Ướp cá

Kế đó, bạn cho cá vào 1 cái tô hay cái thau, cho vào đó 3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, ½ thìa cà phê bột ngọt, sả băm, ớt băm, dùng tay để chà xát gia vị từ trong ra ngoài và để 10 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 3. Chiên cá

Tiếp đó, bạn bắc một cái chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào, khi dầu nóng thì thả cá vào chiên đến khi vàng hai mặt, chín đều thì vớt ra để ráo là hoàn tɦàɴh.

Tɦàɴh phẩm

Cá lóc chiên sả dễ làm, không quá cầu kỳ nhưng mang lại mùi vị rất thơm, thịt cá ngọt,chín đều từ trong ra, vị mặn vừa phải. Món này ăn kèm với cơm trắng hay cuốn rau ăn đều ngon, các bạn thử nhé, chúc các bạn tɦàɴh công