Bỏ túi công thức làm ba chỉ lắc sả tắc chua chua cay cay, lạ miệng, ngon hấp dẫn


Thịt ba chỉ là một trong những ɴguyên liệu quen thuộc để chế biến vô số các món ăn ngon khác nhau. Nhưng ba chỉ lắc sả tắc là món ăn chắc chắn sẽ đem lại sự mới mẻ nơi vị giác của bạn khi thưởng thức. Với cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, học ngay cách làm ba chỉ sả tắc chua chua cay cay lạ miệng cùng mình nhé.

Nguyên liệu làm ba chỉ lắc sả tắc

600g thịt ba chỉ

7 cây sả tươi

6 trái tắc

1 trái ớt sừng

15g tóp mỡ

Rau húng lũi, lá chanh

Gia vị: Nước mắm, muối tôm, đường, dầu ăn, muối

Cách làm ba chỉ lắc sả tắc

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, thịt ba chỉ khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng, để ráo rồi cắt đôi theo chiều dọc để dễ chiên. Bạn xát một ít muối trắng lên phần da để khi chiên thịt không bị văng và dính chảo.

Đối với sả, bạn rửa sạch và bỏ phần lá, cắt sả tɦàɴh các khoanh nhỏ. Ớt sừng bạn rửa sạch và cắt xéo tɦàɴh những miếng nhỏ. Bạn rửa sạch lá chanh và cắt nhuyễn. Tắc rửa sạch, bỏ cuống, cắt tɦàɴh khoanh ngang dày kɦoảпg 1cm và bỏ hạt. Rau húng lủi bạn rửa sạch và bỏ đi lá sâu.

Bước 2. Chiên thịt ba chỉ

Bắc chảo lên bếp và cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho thịt vào. Tiếp tục lật các mặt còn lại khi da đã vàng giòn và chiên đến khi các mặt chín đều thì cho thịt ra để ráo dầu. Cuối cùng, bạn cắt thịt ba chỉ tɦàɴh các miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3. Lắc thịt

Đầu tiên, bạn cho thịt ba chỉ đã cắt vào thau lớn, nêm vào thịt 2 muỗng canh muối tôm, 2 muỗng đường, 1 muỗng canh nước mắm. Tiếp theo, cho toàn bộ phần sả, tắc cắt khoanh, lá chanh và ớt sừng vào thau, đậy nắp và lắc đều tay để các gia vị được trộn đều vào nhau. Cuối cùng, bạn cho tóp mỡ vào và lắc thêm 1 lần nữa trong kɦoảпg 1 – 2 phút, cho ra dĩa là đã có thể thưởng thức.

Tɦàɴh phẩm

Món ba chỉ lắc sả tắc với mùi thơm đặc trưng của sả, tắc cùng vị giòn, chua chua cay cay và thấm đều gia vị của thịt hòa quyện tạo nên món ăn lạ miệng hấp dẫn. Bạn có thể ăn cùng cơm nóng trong bữa cơm gia đình hoặc thêm một chút bia để tăng niềm vui trong các bữa gặp mặt cũng rất thích hợp.