Công thức nấu canh cua mồng tơi thơm ngon, bổ dưỡng, ăn một hơi hết sạch


Sự kết hợp cua đồng với các loại rau tạo nên một bát canh ngon, đậm đà hương vị cho những ngày nắng. Ăn một bát canh mát thêm vài quả cà muối thì bữa cơm của gia đình bạn trở nên hoàn hảo rồi đấy. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu làm canh cua rau mồng tơi

200g cua đồng

1 bó rau mồng tơi

1 bó rau đay

Hành tím

Gia vị: Dầu ăn, muối, hạt nêm, bột ngọt

Cách nấu canh cua rau mồng tơi

Bước 1. Sơ chế cua đồng

Trước khi thực hiện làm cua đồng thì bạn nên ngâm vào nước tầm 30 phút để cua nhả hết bùn đất ra hết. Sau đó rửa lại thật sạch và bắt ƌầυ làm cua. Để có một món canh ngon thì nên chọn những con cua chắc phần mai, và còn sống. Sau đó bạn cho nước lọc cua vào nồi.

Tiếp theo bạn lột phần mai ra, rồi bắt ƌầυ lấy gạch ra chén.

Bước 2. Sơ chế ɴguyên liệu còn lại

Nhặt rau mồng tơi và rau đay. Chỉ lấy phần ngọn, tươi và không bị sâu. Sau đó thái nhỏ. Hành tím bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 3. Nấu canh

Cho nồi nước lọc cua lên bếp đun, trong quá trình đun thì quấy đều tay.

Bắc nồi khác rồi đun sôi dầu ăn rồi cho ɦàɴh tím vào phi thơm. Rồi cho phần gạch cua vào đảo đều trong vài phút.

Trước khi cua sắp sôi thì cho lửa nhỏ lại để phần thịt cua kết tɦàɴh lại với nhau. Vì phần canh cua này dễ bị trào ra nên bạn nên chú ý thật kĩ để không bị trào, dẫn đến mất phần thịt cua. Khi nước canh cua bắt ƌầυ sôi thì cho gạch cua và hỗn hợp rau vào.

Cho 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe bột ngọt vào, nêm thử lại cho vừa đúng vị của bạn rồi tắt bếp.

Tɦàɴh phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn tɦàɴh món canh cua rau mồng tơi rồi đấy. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khιếп ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay cho cả nhà nào!

Canh cua đồng nấu với rau mồng tơi và rau đay chuẩn vị thì phần thịt cua sẽ kết tɦàɴh từng mảng, nước canh cua ngọt, gạch cua có màu vàng. Ngoài việc thanh mát cho cơ thể thì canh cua còn bổ sung nhiều dưỡng chất từ cua và rau. Cùng thực hiện để trổ tài với gia đình bạn nào.