Mẹo làm tôm chiên bột giòn rụm, thơm ngon, giòn tan cả nhà ai cũng thích


Món tôm chiên bột có lớp vỏ ngoài vàng ruộm, giòn tan kết hợp với thịt tôm dai ngọt tự nhiên làm món ăn có vị ngon vô cùng hấp dẫn. Chấm thêm chút tương ớt cay cay, chắc chắn cả nhà sẽ xuýt xoa khen ngon đấy. Nếu còn đang phân vân không biết tôm làm món gì ngon thì hãy cùng thực hiện món ăn vô cùng đơn giản dễ làm này nhé, chỉ cần 20 phút bạn đã hoàn tɦàɴh rồi.

Nguyên liệu làm tôm chiên bột

300g tôm sú

1 gói bột chiên Tempura Dali Food

1 quả trứng gà

150ml nước khoáпg có ga

Gia vị: dầu ăn, muối, bột ngọt

Cách làm tôm chiên bột

Bước 1. Sơ chế tôm

Tôm sau khi mua về các bạn rửa sạch tôm với nước muối để khử mùi tanh và giúp tôm có độ giòn ngon. Sau đó, bạn lột vỏ tôm, bỏ chỉ lưng rồi cắt những đường nhỏ ở phía chân tôm. Sau đó dùng tay bóp nhẹ phần thân tôm để đứt gân

Bạn có thể để lại phần đuôi tôm để tôm trông đẹp hơn nhé. Ướp 300gr tôm với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt để tôm có vị và dai giòn hơn.

Bước 2. Pha bột

Bạn cho vào tô 200g bột tempura, 1 quả trứng ᵭáпɦ tan, 100ml nước soda lạnh, sau đó khuấy đều nhưng không khuấy tan mà để bột còn lợn cợn nhẹ.

Bước 3. Chiên tôm

Bắc chảo nóng cùng một lượng dầu đủ để chiên ngập tôm. Bạn lăn từng con tôm vào bột khô để phủ đều 1 lớp bột vừa phải, sau đó nhúng qua hỗn hợp bột đã pha lúc nãy.

Bạn cho lần lượt từng con tôm vào chiên đến khi tôm vàng đều thì vớt ra, bạn làm lần lượt đến khi hết nhé.

Mẹo hay: Khi chiên thì bạn rắc hỗn hợp pha tôm vào sao cho dính vào tôm, điều này giúp tôm sẽ trở nên giòn và đẹp mắt hơn.

Tɦàɴh phẩm

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn tɦàɴh món tôm chiên bột. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khιếп ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!