Công thức ướp sườn nướng chay thấm vị thơm ngon, ăn là nghiền


Sườn nướng là món ăn được đông đảo ɴgườι yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thế sườn nướng chay có ngon không nhỉ. Đương nhiên là có rồi nè, với bí quyết ướp sườn nướng chay thấm vị này, đảm bảo ăn là quên luôn món mặn đấy nhé.

Nguyên liệu

5 miếng sườn chay

1 củ tỏi băm (nếu thích, không thì có thể thay bằng ɦàɴh boa rô)

Gia vị: Dầu điều, tương cà, tương ớt, rượu Mai Quế Lộ, tiêu, mật ong, muối, bột ngọt (nếu thích), dầu hào chay, đường.

Cách ướp sườn nướng chay

Bước 1: Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, ngâm sườn trong tô nước kɦoảпg 20 phút đến khi nở mềm, còn tỏi thì đem băm nhuyễn. Sau đó, bắc chảo và dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng thì cho tỏi vào, phi vàng thơm. Xong thì lọc tỏi qua rây, rồi để phần tỏi phi và dầu tỏi trong 2 chén riêng.

Bước 2: Làm sốt để ướp sườn

Bắc chảo lên bếp, cho vào các ɴguyên liệu sau: tỏi phi, 1 muỗng canh màu dầu điều, 1 muỗng canh dầu tỏi, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh rượu Mai Quế Lộ, ¼ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh mật ong, 1/3 muỗng canh muối, ¼ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào chay và 2 muỗng canh đường.

Ta sẽ khuấy đều hỗn hợp đến khi hòa tan với nhau, đun với lửa vừa đến khi sôi thì tắt bếp. Nêm nếm lại nếu chưa hợp khẩu vị nè.

Bước 3: Ướp và nướng sườn

Sườn sau khi ngâm thì đem xả lại với nước một lần nữa và vắt cho ráo. Sau đó, bắc chảo và dầu ăn lên bếp, khi dầu nóng thì thả sườn vào. Chiên sơ đến khi hơi vàng thì gắp ra để trên rây cho ráo dầu.

Tiếp đến, quét đều phần xốt lên từng miếng sườn, rồi để yên ướp kɦoảпg 30 phút. Xong thì bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho sườn vào nướng đến khi vàng đều cả hai mặt. Vậy là xong rồi đấy.

Tɦàɴh phẩm

Sườn nướng chay sau khi hoàn tɦàɴh có mùi thơm nức cả gian bếp luôn. Màu sắc thì vàng ươm và có chút hơi cháy xém, trông rất hấp dẫn. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận được gia vị đậm đà cùng hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn vô cùng kícɦ thích vị giác.