Cách làm thịt bò xào hành tây thơm mềm, nhanh gọn, dinh dưỡng cho cả nhà


Thịt bò xào ɦàɴh tây là món ăn ngon rất phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt. Để làm thịt bò thăn xào chín mềm, hòa quyện cùng ɦàɴh tây thơm nồng mà vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên, thì đòi hỏi phải có một xíu bí quyết nhỏ. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu các bạn cách làm thịt bò xào ɦàɴh tây, một món ăn ngon vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bò xào ɦàɴh tây

200gr thịt bò

2 củ ɦàɴh tây

1 quả cà chua

20gr xà lách

Tỏi băm

Dầu ăn

Dầu hào

Tiêu

Cách làm bò xào ɦàɴh tây

Bước 1. Sơ chế ɴguyên liệu

Rửa sạch thịt bò, cắt lát mỏng. Ướp thịt bò với 2 muỗng cà phê dầu hào, 1/2 muỗng cà phê tiêu. Dùng đũa trộn đều để thịt bò thấm gia vị. Bóc vỏ ɦàɴh tây, cắt múi cau.

Bước 2. Xào thịt bò

Cho 2 muỗng cà phê dầu ăn vào chảo và đun nóng, đổ ɦàɴh tây vào xào sơ 1-2 phút. Sau đó, thêm thịt bò đã ướp gia vị vào xào cùng ɦàɴh tây. Dùng đũa đảo đều và nhanh tay cho đến khi thịt bò và ɦàɴh tây chín tới.

Nêm nếm lại tùy khẩu vị. Cho ra bát trang trí bằng những lát cà chua và rau xà lách, giúp món ăn ngon và tinh tế hơn vậy là bạn đã hoàn tɦàɴh rồi.

Tɦàɴh phẩm

Lâu lâu bạn nên thử đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng và giàu dinh dưỡng với món bò xào ɦàɴh tây đơn giản này thử nhé. Cách làm bò xào ɦàɴh tây thật đơn giản và nhanh chóng đúng không, rất thích hợp cho những bạn hay bạn rộn với công việc đó. Món này ăn kèm cơm trắng hay bún trộn đều ngon. Chúc bạn tɦàɴh công và ngon miệng!