Công thức làm ếch xào măng cay thơm ngon, hấp dẫn, không bị tanh


Thịt ếch đã được xem là ɴguyên liệu có hương vị thơm ngon và nguồn dinh dưỡng dồi dào nên được các gia đình chọn để chế biến món ăn. Những món ăn được chế biến từ thịt ếch thì có rất nhiều bởi hương vị thơm ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng cao. Và hôm nay, hãy thử đổi bữa cho mâm cơm với món ếch xào măng hấp dẫn, không bị tanh này để cả nhà được ăn ngon miệng hơn nhé.

Nguyên liệu

1kg thịt ếch

500g măng chua

1 củ tỏi, ɦàɴh lá, lá lốt, nghệ

Gia vị: Hạt nêm, bột canh, bột ngọt, nước tương, dầu hào

Cách làm ếch xào măng

Bước 1: Sơ chế ɴguyên liệu

Đầu tiên, tỏi đem băm nhỏ, lá lốt thì cắt sợi dày tầm 1 – 2cm, ɦàɴh lá cắt khúc ngắn kɦoảпg 3 – 4 cm. Còn măng chua đem luộc đến khi sôi thì để thêm 5 – 7 phút rồi mới tắt bếp.

Bước 2: Ướp ếch

Trước hết, ếch cắt rời 2 chân, thân cắt làm đôi. Sau đó, ướp cùng các ɴguyên liệu đã chuẩn bị sẵn kɦoảпg 15 phút: bột canh, hạt nêm, nước tương, dầu hào và ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Bước 3: Xào ếch và măng

Bắc chảo dầu lên bếp, khi nóng thì cho một nửa lượng tỏi vào, phi vàng thơm. Sau đó, cho măng và ½ muỗng cà phê bột ngọt vào, xào thật đều tay đến khi hơi săn lại thì vớt ra. Tiếp đến, bắc chảo dầu lên bếp, cho phần tỏi còn lại vào phi, xong thì cho ếch vào xào với lửa to đến khi chín tái thì bỏ măng vào. Tiếp tục đảo đều tay tầm 5 phút thì thêm ɦàɴh lá và lá lốt. Cuối cùng, cho ớt và chút tiêu, đảo sơ là đã hoàn tɦàɴh rồi.

Tɦàɴh phẩm

Cuối cùng đã cho ra đĩa ếch xào măng có sắc vàng nghệ vô cùng bắt mắt và hấp dẫn luôn. Thịt ếch ăn thì thấm vị, có độ ngọt từ thịt trộn lẫn với độ chua thanh của măng. Thịt cũng không bị dai, măng thì giòn, vừa chín tới, nước xào vừa miệng không bị mặn.