Cuối tuần đổi món với công thức làm bò cuốn lá lốt bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, cực nhanh chóng và đơn giản


Bò cuốn lá lốt là một món ăn thơm ngon hấp dẫn. Hôm nay hãy tìm hiểu cách làm bò cuốn lá lốt bằng nồi chiên không dầu cực nhanh chóng, thơm ngon bạn nhé.

Nguyên liệu

300g thịt bò

50g thịt heo

15 – 20g mỡ heo cắt nhuyễn

100g lá lốt (10 – 20 lá)

3 – 4 củ tỏi

2 cây sả

Mè đã rang

30g bơ

Gia vị: Đường, nước mắm, mật ong, nước tương, dầu điều, dầu mè, tương ớt, ớt bột

Cách làm

Bước 1. Sơ chế thịt bò, thịt heo

Thịt heo, thịt bò mua về thì bạn phải rửa sạch rồi xay hoặc băm nhuyễn.

Mỡ heo cắt hạt lựu hoặc băm nhuyễn.

Bước 2. Sơ chế các ɴguyên liệu khác

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch lá lốt và để ráo trong kɦoảпg 30 phút đến 1 tiếng. Sau khi rửa xong, bạn chọn ra 5 – 6 lá lốt loại nhỏ, cắt bỏ cuống, cắt nhỏ, băm nhuyễn để lát nữa trộn với hỗn hợp thịt.

Tiếp theo, bạn dùng 2 cây sả rửa sạch, cắt khúc và tiếp tục băm nhuyễn. Tỏi thì bạn dùng kɦoảпg 3-4 củ đem đi bóc sạch vỏ, sau đó băm nhuyễn.

Bước 3. Làm nước sốt ướp thịt

Bạn cho 40g đường, 50g nước mắm, 50g mật ong, 15g nước tương, 10g dầu mè, 40g tương ớt vào cái tô và khuấy đều.

Tiếp theo, bạn làm nóng chảo và cho vào 30g dầu điều. Khi dầu sôi thì lần lượt cho tỏi và sả đã băm vào và phi cho vàng đều (chú ý để lửa nhỏ vì sả và tỏi rất dễ cháy ở nhiệt độ cao).

Sau khi tỏi và sả đã được phi thơm, bạn đổ phần hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị vào, tiếp tục khuấy đều cho chúng hoà tan với nhau.

Dầu sôi trở lại thì bạn thả vào nồi 30g bơ đã cắt nhỏ và thêm ớt bột, mè đã rang vào. Khuấy trộn một lần nữa, khi hỗn hợp sôi thì bạn tắt bếp.

Bước 4. Ướp thịt

Bạn cho thịt bò, thịt heo, mỡ heo đã xay và lá lốt đã cắt nhỏ vào tô và trộn đều. Kế đến, bạn bỏ hỗn hợp trên vào máy xay để trộn thêm một lần nữa, bấm máy xay 5 – 10 giây để tạo độ kết dính cho thịt.

Sau đó, bạn cho thêm 2 – 3 muỗng canh nước sốt cho thịt đậm đà gia vị. Tiếp theo, bạn cho thịt vào hộp và cất vào tủ lạnh 2 – 3 tiếng để thịt ngấm gia vị.

Bước 5. Cuốn bò lá lốt

Bạn trải lá lốt lên thớt sạch, múc 1 thìa nhỏ thịt đặt lên mặt có màu xanh nhạt của lá. Bạn có thể gấp mép 2 bên hoặc không gấp mép, rồi từ từ cuộn dần về phía cuống lá. Để cố định cuốn thịt, bạn có thể dùng tăm tre hoặc cuống của lá lốt. Thực hiện tương tự đến khi hết phần thịt đã chuẩn bị.

Bước 6. Nướng bò lá lốt

Bạn bật nhiệt độ cao nhất của nồi chiên không dầu và để trong kɦoảпg 10 phút cho nồi nóng. Khi nồi nóng, bạn cho lần lượt từng cuốn thịt vào, dùng cọ quét 1 lớp dầu mỏng lên bề mặt lá rồi nướng ở 180 độ C trong 5 phút cho lần thứ nhất.

Sau 5 phút, bạn trở đều các mặt, đồng thời quét thêm 1 lớp dầu mỏng rồi tiếp tục nướng lần thứ 2 với 180 độ C trong 5 phút.

Tɦàɴh phẩm

Vậy là bạn đã hoàn tɦàɴh món bò cuốn lá lốt bằng nồi chiên không dầu rồi đấy. Bạn hãy bày món ăn ra đĩa, dọn kèm với rau sống, nước chấm.

Khi cắn từng miếng, bạn sẽ cảm nhận được sự dai giòn của các loại thịt và vị thơm thơm, béo ngậy của mỡ heo. Món ăn này có thể ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, dưa leo thái mỏng hay báпh tráпg với bún tươi hoặc ăn cùng với cơm nhé. Món bò cuốn lá lốt này sẽ khιếп gia đình bạn thích mê đấy.